Jannik Sinner giúp Djokovic vào bán kết ATP Finals 2023

- Thứ Sáu, 17/11/2023, 09:41
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hạt giống số 4 người Ý Jannik Sinner đã đánh bại Holger Rune và giúp Novak Djokovic giành quyền vào bán kết Nitto ATP Finals 2023.

Ở lượt thi đấu cuối của bảng Xanh, Stefanos Tsitsipas đã xin bỏ cuộc vì chấn thương. Do đó, Hubert Hurkacz là người được thay thế cho vị trí đối thủ của Novak Djokovic. Sau 3 set đấu, tay vợt người Serbia giành chiến thắng 7-6, 4-6 và 6-1. Tuy nhiên, dù hạ gục đối thủ 2-1, Djokovic vẫn chưa thể chắc vé vào vòng trong mà còn phụ thuộc vào Jannik Sinner. 

Ở cuộc chạm trán sau đó, Sinner đã vượt qua Rune với tỷ số các set lần lượt là 6-2, 5-7 và 6-5. Kết quả này đồng thời đã giúp Djokovic giành quyền vào bán kết. Bởi nếu Rune đánh bại Sinner, cả ba sẽ kết thúc vòng bảng với hiệu số 2-1, còn Sinner và Rune sẽ đi tiếp nhờ sở hữu tỷ lệ thắng set tốt nhất. Đối thủ ở bán kết của Sinner và Djokovic sẽ được xác định sau khi bảng Đỏ thi đấu.

Sinner và Djokovic dắt tay nhau vào bán kết ATP Finals 2023
Sinner và Djokovic dắt tay nhau vào bán kết ATP Finals 2023

Có thể nói tay vợt số 1 thế giới đã lách được qua khe cửa hẹp khá may mắn. Vì trước loạt trận khuya qua, Sinner đã đủ điều kiện vào bán kết ATP Finals 2023. Rất may là anh vẫn còn động lực khi thắng lợi trước Rune mang về cho anh 200 điểm ATP vào 390.000 USD tiền thưởng. Tổng cộng, tay vợt trẻ 22 tuổi đã thu về 1,5 triệu USD cùng 600 điểm ATP sau 5 ngày thi đấu vừa qua. 

Chia sẻ sau chiến thắng, Sinner cho biết: “Tôi chưa bao giờ thắng (Rune), vì vậy tôi thực sự đã cố gắng hết sức. Tôi khởi đầu rất tốt. Trong hiệp thứ hai, anh ấy giao bóng tốt hơn, di chuyển tốt hơn, nên trận đấu cân bằng hơn. Set thứ ba có thể đã thuộc về anh ấy, với tỷ số 4-3, tôi đã cứu được break point. Tôi thực sự rất vui và hạnh phúc khi được vào bán kết.”

JANNIK SINNER v. NOEDSKOV RUNE | KHẲNG ĐỊNH ĐẲNG CẤP | HIGHLIGHT NITTO ATP FINALS

Xem thêm:

Novak Djokovic

ATP

Jannik Sinner