Thắng áp đảo Sinner, Novak Djokovic lần thứ 7 lên ngôi tại ATP Finals

- Thứ Hai, 20/11/2023, 02:20
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Novak Djokovic chính thức thiết lập kỷ lục mới về số lần vô địch ATP Finals sau trận chung kết dễ dàng trước Jannik Sinner.

Những khán giả chờ đợi một cuộc đối đầu hấp dẫn trong trận chung kết ATP Finals 2023 đã phải thất vọng. Novak Djokovic đã không để cho Jannik Sinner tạo ra thêm bất ngờ nào trong lần tái đấu này.

Djokovic nhanh chóng cho thấy sự áp đảo khi thắng dễ ở những game cầm giao bóng đầu trận. Bước ngoặt đầu tiên của trận đấu tới ở game thứ 4 khi Nole bẻ thành công game của Sinner.

Có được break, tay vợt người Serbia nhanh chóng kết thúc set 1 bằng những game thắng rất chóng vánh. Nole liên tục ghi điểm với những cú ace khiến đối thủ hoàn toàn chịu bất lực. Sinner không có một cơ hội nào để đòi lại break trước phong độ cao của người đàn anh. Set đấu kết thúc với phần thắng 6-3 cho Nole chỉ sau 40 phút thi đấu.

Novak Djokovic thi đấu quá xuất sắc trong trận chung kết ATP Finals.
Novak Djokovic thi đấu quá xuất sắc trong trận chung kết ATP Finals.

Bước sang set 2, Djokovic giành break ngay trong game cầm giao bóng đầu tiên của Sinner. Kịch bản ở set 1 lặp lại khi Nole băng băng về đích trước sự chống trả yếu ớt từ Sinner. Dấu ấn lớn nhất mà tay vợt người Ý làm được là một lần suýt giành break ở game thứ 6. Tuy nhiên Djokovic đã chứng tỏ bản lĩnh để cứu liên tiếp 2 break-point và giành thắng lợi ở game này.

Trận đấu khép lại trong game giao bóng thứ 5 của Sinner. Lỗi giao bóng kép của hạt giống số 4 đã trao chiến thắng với tỉ số 6-3 cho Djokovic. Tay vợt người Serbia mất chưa tới 2 giờ thi đấu để lên ngôi một cách hoàn toàn thuyết phục sau trận chung kết quá áp đảo.

Với chiến thắng này, Novak Djokovic chính thức thiết lập kỷ lục mới với lần thứ 7 giành chức vô địch tại ATP Finals.

Kết quả: Jannik Sinner 0-2 Novak Djokovic (3-6, 3-6).

Highlights Jannik Sinner vs Novak Djokovic

Xem thêm:

Novak Djokovic

atp finals

Jannik Sinner