Thái Lan hẹp cửa qua vòng bảng Asian Cup 2023 vì loạt yếu tố này

- Thứ Ba, 26/12/2023, 16:53
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tuyển quốc gia Thái Lan đối diện hàng loạt thách thức, nhất là về mặt nhân sự khi VCK Asian Cup 2024 sắp khởi tranh.

So về thứ hạng FIFA, Voi chiến là đội đứng thấp nhất bảng F trước các đối thủ Ả Rập Xê Út, Oman và Kyrgyzstan. Thực tế, họ cũng thuộc top những đội có vị trí trên bảng xếp hạng thế giới khiêm tốn nhất lọt vào đến VCK Asian Cup 2024.

Tuy vậy, Thái Lan vẫn được kỳ vọng có thể vượt qua vòng bảng, bởi giải đấu gồm 6 bảng và có đến 4 suất cho đội về 3 đạt thành tích tốt. Đánh bại Kyrgyzstan không phải là điều quá to tát nếu Voi chiến làm được, khi thực tế gần đây, một đội Đông Nam Á khác là Malaysia đã giành được kết quả đó ở trận ra quân vòng loại thứ hai World Cup 2026. Thậm chí Philippines cũng hạ đối thủ này ở trận giao hữu trước đó.

>>>Cập nhật lịch thi đấu Asian Cup 2023 theo giờ Việt Nam mới nhất

Nhưng càng đến gần giải đấu, sự hoài nghi càng lớn đối với nhà đương kim vô địch Đông Nam Á. HLV của họ là Masatada Ishii mới chính thức được bổ nhiệm vào hôm 12/12, ông chỉ có khoảng 1 tháng để chuẩn bị cho giải đấu. Bất chấp sự am hiểu ít nhiều về bóng đá Thái Lan, thời gian như vậy vẫn là quá gấp rút để chiến lược gia này làm việc với các học trò mới.

Những nhân tố chủ chốt của Thái Lan lần lượt chấn thương

Dangda là trụ cột tiếp theo của tuyển Thái Lan chấn thương
Dangda là trụ cột tiếp theo của tuyển Thái Lan chấn thương

Chưa hết, ngôi sao Chanathip Songkrasin vẫn chưa bình phục sau khi gặp chấn thương ở trận thua 1-2 trước Trung Quốc tại vòng loại World Cup. Cầu thủ này không được triệu tập lên tuyển chuẩn bị cho cuộc đấu giao hữu với Nhật Bản vào ngày 1/1 tới. Khả năng tiền vệ sinh năm 1993 có mặt ở Qatar thực sự không cao khi 16/1 đã là trận ra quân của Thái Lan ở Asian Cup.

>>>Bảng xếp hạng Asian Cup 2023 mới nhất của ĐT Việt Nam hôm nay

Chưa dừng lại ở đó, tiền đạo huyền thoại bóng đá Đông Nam Á -  Teerasil Dangda gần đây cũng đã dính chấn thương nặng. Tiền đạo kỳ cựu này phải nghỉ ít nhất 2 tháng và chắc chắn nói lời chia tay với VCK Asian Cup tới. 

2/3 ngôi sao nổi bật nhất đội hình Voi chiến đều đang chấn thương, họ chắc chắn sẽ trông cậy nhiều vào nguồn sáng tạo mang tên từ tuyến dưới mang tên Theerathon Bunmathan. Nhưng đây là đấu trường danh giá nhất châu lục, một tập thể vừa có HLV mới, lại mất các trụ cột lâu năm rất khó làm nên chuyện, kể cả chỉ là vé qua vòng bảng đi nữa. 

Xem thêm:

ĐT Thái Lan

Asian Cup