Ten Hag nên mừng vì thương vụ bán Diogo Dalot không thành

- Thứ Hai, 05/02/2024, 14:04
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Erik ten Hag có lẽ đang rất hài lòng với quyết định giữ chân Diogo Dalot, ngôi sao từng được cho là nằm trong danh sách thanh lý của MU hè năm ngoái.

Man United được kỳ vọng sẽ tăng cường lực lượng vào mùa hè 2025, khi mùa giải thứ hai dưới thời Ten Hag kết thúc. Nhưng vị trí hậu vệ phải đã không còn cần thiết phải ưu tiên bổ sung nhờ sự tỏa sáng của Dalot, người đã khẳng định mình là lựa chọn số 1 của Quỷ Đỏ.

Trước khi Ten Hag đến Old Trafford vào năm 2022, Dalot đã cạnh tranh suất đá chính bên cánh phải với Aaron Wan-Bissaka. Cuối mùa đầu tiên, HLV người Hà Lan thừa nhận cả hai cầu thủ đều rất xứng đáng, mỗi người sở hữu những điểm mạnh riêng.

Dalot ngày càng tiến bộ trong màu áo Man United
Dalot ngày càng tiến bộ trong màu áo Man United

"Cả hai đều chơi rất hay, cạnh tranh khốc liệt. Aaron phòng ngự chắc chắn hơn, còn Diogo tấn công hay hơn. Nhưng cả hai đều có sự tiến bộ ở cả hai khía cạnh." - Ten Hag chia sẻ hồi tháng 4/2023.

Tuy nhiên, mùa giải năm nay một phần do những chấn thương của Wan-Bissaka, Dalot đã vượt lên trong cuộc đua. Cầu thủ người Bồ Đào Nha ra sân 31 trận so với 17 trận của cựu ngôi sao Crystal Palace, và thể hiện phong độ ổn định.

Dalot dần chiếm vị thế số 1

Vào năm ngoái, Dalot đã ký hợp đồng mới với thời hạn đến năm 2028 trong khi Quỷ đỏ chỉ kích hoạt điều khoản gia hạn 1 năm với Wan-Bissaka. Điều này khiến nhiều người tin rằng MU sẽ tìm cách bán Wan-Bissaka trong mùa hè tới. Quá trình đàm phán hợp đồng mới của anh không suôn sẻ như của Dalot, và việc người đồng nghiệp củng cố vị trí hậu vệ phải số 1 càng đẩy anh đến gần cánh cửa rời đi.

Thực tế, cả Dalot và Wan-Bissaka đều chưa cho thấy tiềm năng giúp MU trở lại cạnh tranh chức vô địch trong những năm gần đây. Tuy nhiên, phong độ của Dalot mùa này đã nhen nhóm hy vọng rằng anh có thể trở thành một hậu vệ tấn công hàng đầu, giống như Trent Alexander-Arnold của Liverpool hay Kyle Walker của Manchester City.

Diogo Dalot được Jose Mourinho đưa về Old Trafford từ Porto với giá 19 triệu bảng vào năm 2018. Anh là minh chứng cho việc kiên nhẫn phát huy tiềm năng của cầu thủ. HLV Ten Hag được cho là đã sẵn sàng bán cậu học trò này cho Barcelona với giá 22 triệu bảng vào tháng 1/2023. Giờ đây, ông chắc chắn đang rất vui mừng vì thương vụ đó không thành hiện thực.

Diogo DALOT is brilliant

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Diogo Dalot

Erik ten Hag