Tại sao VAR từ chối bàn thắng của Martinelli vào lưới Everton?

- Thứ Hai, 18/09/2023, 09:05
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Gabriel Martinelli đã bị VAR từ chối bàn thắng đầu tiên của mùa giải trong một quyết định có phần gây tranh cãi trong trận đấu với Everton.

Ở vòng 5 Ngoại hạng Anh đêm qua, Arsenal đã đánh bại Everton với tỷ số tối thiểu nhờ công của Leandro Trossard ở phút thứ 69. Tuy nhiên, Pháo thủ đã có thể có kết quả đậm hơn nếu bàn thắng của Gabriel Martinelli không bị từ chối ở phút thứ 20. 

Cụ thể, từ đường chọc khe của Fabio Vieira, cầu thủ người Brazil thoát xuống rất nhanh và tung ra cú cứa lòng hạ gục thủ thành Jordan Pickford. Nhưng niềm vui của Arsenal chỉ kéo dài trong thoáng chốc khi VAR vào cuộc và xác định trước đó Nketiah đã rơi vào tư thế việt vị trước khi anh chuyền bóng cho Vieira. 

Nketiah ở tư thế việt vị khi nhận bóng
Nketiah ở tư thế việt vị khi nhận bóng

Tình huống xuất phát từ Gabriel Magalhaes ở phần sân nhà. Đường chuyền của hậu vệ này đã đập vào người của Beto bên phía Everton và bóng bay thẳng lên phía Nketiah ở phía trên. Các CĐV Arsenal cho rằng vì bóng chạm chân cầu thủ Everton trước khi đến tiền đạo của họ nên không thể tính là việt vị. Tuy nhiên theo PGMOL, VAR cho rằng Beto không hề cố ý, thế nên Nketiah được xem là đã phạm luật. 

Càng đen đủi hơn nữa cho Martinelli sau bàn thắng ‘hụt’ thì anh cũng phải rời sân vì chấn thương. Nhưng đây cũng chính là bước ngoặt khi người vào thay là Leandro Trossard đã mang về 3 điểm cho Arsenal. Với thắng lợi này, thầy trò HLV Mikel Arteta đã có được 13 điểm và xếp thứ 4 trên BXH, kém Man City 2 điểm ở vị trí dẫn đầu.

EVERTON - ARSENAL: PHÁ DỚP TẠI GOODISON PARK, NHÂN VẬT PHỤ HÓA NGƯỜI HÙNG | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal

Gabriel Martinelli