Tại sao HAGL và Hà Nội không được sử dụng tân binh ở vòng 3?

- Thứ Sáu, 03/11/2023, 22:25
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Đều trắng tay ở vòng 3 V-League 2023/24, HAGL và Hà Nội có lý do để đổ lỗi khi thiếu vắng các ngoại binh chất lượng.

Trước vòng 3 V-League 2023/24, HAGL và Hà Nội FC đã kịp bổ sung 2 tân binh đáng chú ý. Đội bóng phố núi chiêu mộ được Jhon Cley từ CAHN, trong khi Hà Nội FC mới gạch tên tiền đạo người Serbia Milan Jevtovic và công bố bản hợp đồng mới là chân sút Pereira Junior Delnison người Brazil.

Dù vậy, cả hai tân binh cực kỳ chất lượng này đều đã không ra sân thi đấu ở vòng V-League diễn ra chiều nay. Đó cũng là một phần nguyên nhân khiến cả HAGL lẫn Hà Nội đều phải nhận những thất bại tâm phục khẩu phục.

Hà Nội FC chưa có điểm nào ở V-League mùa này (Ảnh: 24h)
Hà Nội FC chưa có điểm nào ở V-League mùa này (Ảnh: 24h)

Tại sao HAGL và Hà Nội chưa được sử dụng tân binh?

Việc hai đội bóng kể trên không được phép sử dụng các tân binh ở loạt trận diễn ra chiều nay đã gây ra sự tò mò. Liên đoàn bóng đá Việt Nam vì thế đã lên tiếng giải thích. Theo đó, Hà Nội FC và HAGL chưa thể sử dụng Pereira Junior Delnison và Jhon Cley vì chưa hoàn thành các thủ tục pháp lý cần thiết.

Điều 12 của Điều lệ giải vô địch quốc gia 2023/24 nêu rõ các cầu thủ đủ điều kiện ra sân phải được xác nhận tại buổi họp kỹ thuật tổ chức một ngày trước trận đấu. Tại thời điểm họp kỹ thuật, bộ phận pháp lý VFF nhận xét Pereira Junior Delnison chưa đủ điều kiện thi đấu do Hà Nội FC chưa cung cấp giấy chứng nhận chuyển nhượng quốc tế (ITC).

Với, trường hợp của Jhon Cley tại HAGL, đến trưa ngày 3/11, đội bóng phố núi mới hoàn thiện hồ sơ cho tân binh này và vì thế không kíp hoàn thành các thủ tục. 

Không giống như 2 trường hợp của HAGL và Hà Nội, 2 cầu thủ tân binh khác là Jeferson Elias (CLB CAHN) và Raphael Success (CLB SLNA) đều đã đủ điều kiện thi đấu tại vòng 3 V-League 2023/24.

VIDEO: Highlights | CAHN - Quy Nhơn Bình Định | NIGHT WOLF V.LEAGUE 1 - 2023/24

Xem thêm:

V-League 1

CLB HAGL

CLB Hà Nội

john cley