Suns chiêu mộ người cũ của Bucks làm HLV

- Chủ Nhật, 12/05/2024, 19:22
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Budenholzer, cái tên từng giúp Bucks vô địch NBA năm 2021 đã trở thành HLV mới của Suns.

Suns có HLV mới

Mùa giải 2023/24, Phoenix Suns được đánh giá rất cao khi sở hữu 3 ngôi sao là Kevin Durant, Devin Booker và Bradley Beal. Đội bóng kỳ vọng HLV Frank Vogel, người từng giúp Lakers vô địch năm 2020 sẽ giúp họ đạt được nhiều thành công.

Budenholzer được chọn thể thay thế Vogel
Budenholzer được chọn thể thay thế Vogel

Tuy vậy, Suns đã không thi đấu tốt như kỳ vọng khi chỉ đạt hạng 6 ở giai đoạn Regular Season và bị loại ngay ở vòng 1 Playoff bởi Timberwolves. Rất nhanh chóng, ban lãnh đạo đội bóng đã sa thải HLV Vogel và thay thế bằng người mới là Budenholzer. Được biết, hợp đồng giữa 2 bên có trị giá lên tới 50 triệu USD, có thời hạn 5 năm.

Hồ sơ của HLV Budenholzer

Mike Budenholzer được biết đến với khả năng giúp đội bóng có sự cân bằng ở tấn công lẫn phòng ngự. Ông đã có 10 năm dẫn dắt 2 đội bóng Atlanta Hawks và Milwaukee Bucks (mỗi đội 5 mùa) với thành tích thắng 484, thua 317 trận, trong đó đỉnh cao nhất là giúp Bầy Hươu vô địch mùa giải 2020/21. Bên cạnh đó, vị HLV này cũng từng có có 2 lần vào chung kết miền, năm 2015 cùng với Hawks và năm 2019 cùng Bucks. Ông cũng được trao giải HLV xuất sắc nhất ở 2 năm đó.

Budenholzer cùng Bucks đoạt chức vô địch
Budenholzer cùng Bucks đoạt chức vô địch

Trước đó, Budenholzer từng có quãng thời gian dài làm trợ lý cho Gregg Popovich ở San Antonio Spurs và cùng đội bóng này đoạt 4 chức vô địch.

Xem thêm:

NBA

Phoenix Suns

Mike Budenholzer