Blake Griffin giải nghệ sau 13 mùa thi đấu ở NBA

- Thứ Tư, 17/04/2024, 14:06
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Một trong những trung phong tên tuổi nhất NBA thập niên qua đã chính thức phải giã từ sự nghiệp do chấn thương dai dẳng.

Blake Griffin tuyên bố giải nghệ

Trung phong sinh năm 1989 đã xác nhận việc chia tay sự nghiệp cầu thủ của mình như sau trên trang mạng xã hội:

“Tôi chưa bao giờ hình dung mình sẽ phải viết lá thư thông báo nghỉ hưu nhưng khi suy ngẫm về sự nghiệp, khả năng về thi đấu thì giờ đã đến lúc. Tôi cảm thấy biết ơn vì những gì mình đã trải đã trải qua: những khoảnh khắc, những chiến thắng, những giải thưởng, những cú ném và khoảng thời gian đáng nhớ dành cho gia đình, bạn bè, người hâm mộ, đồng đội và huấn luyện viên.

Blake Griffin giải nghệ trong màu áo Boston Celtics
Blake Griffin giải nghệ trong màu áo Boston Celtics

Ngoài những chuyện trên, tôi cũng trân trọng đến những kỷ niệm không vui đã xảy đến: những mất mát, những chấn thương, những ca phẫu thuật, những bài học, những nỗi đau.”

Sự nghiệp của Blake Griffin

Griffin đã trải qua 13 mùa giải ở NBA với các đội Los Angeles Clippers, Detroit Pistons, Brooklyn Nets, Boston Celtics và ghi dấu ấn mạnh mẽ bởi thể chất to lớn cũng như những cú úp rổ mạnh mẽ. Anh ghi trung bình 19.0 điểm, 8.0 rebound và 4.0 kiến ​​tạo, tỷ lệ ném 3 đạt 49,3%. Trung phong này có 6 lần được chọn vào đội hình tiêu biểu All-Star, 5 lần được chọn vào All-NBA.

Griffin từng lựa pick đầu tiên khi bước chân vào NBA năm 2009. Sau mùa giải đầu tiên không thể thi đấu do chấn thương, anh đã thi đấu xuất sắc và giành danh hiệu Tân binh xuất sắc nhất của mùa giải 2010/11. Bên cạnh đó, cầu thủ này còn giành thêm 1 giải thưởng cá nhân nữa là Dunk Contest (vô địch úp rổ). Tuy vậy, những giải thưởng tập thể vẫn ngoảnh mặt với anh.

Quãng thời gian cuối sự nghiệp, Griffin ra sân rất ít bởi những chấn thương dai dẳng.

Những cú úp rổ của Blake Griffin:

Xem thêm:

NBA

Blake Griffin