Sofyan Amrabat có thể giải quyết 2 vấn đề cho Man United

- Thứ Năm, 28/09/2023, 16:03
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tân binh Sofyan Amrabat của Man Utd đã gây ấn tượng trong trận ra quân đầu tiên cho câu lạc bộ trước Crystal Palace tại Carabao Cup.

Sofyan Amrabat chỉ có mặt trên sân trong 60 phút nhưng trong khoảng thời gian đó, Chúng ta thấy rõ ràng là tại sao Erik ten Hag lại háo hức ký hợp đồng với anh đến vậy. Đó có thể chỉ là một chiến thắng trước Crystal Palace đang bị chấn thương tàn phá ở Carabao Cup nhưng không phải là không có những mặt tích cực. 

Có rất nhiều điều để vui mừng sau trận đấu này. Alejandro Garnacho thể hiện ngay từ phút đầu tiên, Mason Mount cho thấy những gì anh ấy có thể làm, Casemiro trở lại là Casemiro, Anthony Martial đã có thể ghi bàn. Nhưng tuyệt vời nhất là Sofyan Amrabat.

Cầu thủ người Ma Rốc được ký hợp đồng với tư cách là một tiền vệ phòng ngự nhưng lại chơi hậu vệ trái trong lần đá chính đầu tiên. Đó là một màn ra mắt hoàn hảo và hứa hẹn sẽ giải quyết những vấn đề lớn mà United gặp phải trong mùa giải này.

Amrabat ra mắt hoàn hảo cho Man United
Amrabat ra mắt hoàn hảo cho Man United

Amrabat đa năng

Mặc dù trên lý thuyết Amrabat chơi ở vị trí hậu vệ trái nhưng có thể dâng cao để biến thành một tiền vệ. Trường hợp này giống như John Stones của Man City mà Pep Guardiola đã rèn giũa. Nó cho thấy một trong những hậu vệ di chuyển lên hàng tiền vệ khi đội có quyền kiểm soát bóng, cho phép một tiền vệ khác đẩy cao hơn và mở ra nhiều đường chuyền hơn.

United đã cố gắng thực hiện nó vào đầu mùa giải nhưng lại gây ra hậu quả tai hại. Luke Shaw là người được giao nhiệm vụ bước lên thế chỗ để Mason Mount đẩy cao. Nhưng chiến thuật này không hoạt động do Quỷ đỏ quá kém trong việc giữ bóng. Hậu quả là 2 cánh lộ quá nhiều sơ hở và Casemiro hoàn toàn bị áp đảo.

Amrabat quá phù hợp với Ten Hag
Amrabat quá phù hợp với Ten Hag

Người thay thế lý tưởng cho Shaw

Shaw là mẫu hậu vệ cánh cổ điển, thường xuyên lên công về thủ. Chính vì thế việc anh không thể đáp ứng được nhiệm vụ này là không có gì ngạc nhiên. Nhưng ngược lại, Amrabat đã chứng minh rằng anh có thể đảm nhận vai diễn này. Với việc hậu vệ người Anh phải ngồi ngoài trong thời gian sắp tới, Amrabat có thể là người thay thế lý tưởng. Tân binh 27 tuổi có thể cho phép Ten Hag triển khai hệ thống ưa thích của ông.

Nếu điều đó giúp Mount phát huy tối đa vai trò tiền vệ thay vì phải dồn anh ra biên thì càng tốt. Điều đó có thể đồng nghĩa với việc Bruno Fernandes sẽ phải tiếp tục đá cánh phải khi vắng mặt Jadon Sancho và Antony.

Cho dù Amrabat xuất phát ở vị trí tiền vệ hay bước lên từ hàng phòng ngự trong những trận đấu sắp tới, sự tự tin và chất lượng cầm bóng của Amrabat sẽ giúp ích cho United. Đó mới chỉ là điều mà đội bóng của Ten Hag cần lúc này. Bởi thật xấu hổ khi họ không thể giữ bóng hay duy trì áp lực trong khi khả năng chuyền bóng của họ cũng chưa đủ tốt.

Sofyan Amrabat Full DEBUT Dominating Everyone!

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Sofyan Amrabat