Siêu máy tính dự đoán cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh 2023/24

- Thứ Ba, 02/04/2024, 14:02
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau trận hòa giữa Man City và Arsenal, một siêu máy tính đã dự đoán kết quả cho cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh đầy kịch tính mùa giải này.

Siêu máy tính dự đoán đội vô địch

Liverpool, Manchester City và Arsenal đang là ba đội dẫn đầu BXH và chỉ cách nhau 2-3 điểm khi chỉ còn 9 vòng đấu nữa. 

Ở vòng 30 vừa qua, Arsenal đã bỏ lỡ cơ hội vươn lên dẫn đầu, nhưng ít nhất họ đã không để thua City ngay tại Etihad trước đội hình thiếu hụt nhân sự của Pep Guardiola. Liverpool, trong khi đó đã giành chiến thắng 2-1 trước Brighton, mang đến nhiều dữ liệu cho siêu máy tính để phân tích.

Các nhà khoa học và chuyên gia phân tích dữ liệu tại BettingExpert đã xây dựng BETSiE, một siêu máy tính có khả năng xử lý các con số để đưa ra dự đoán. Cỗ máy này cho ra kết quả dự đoán Liverpool sẽ cán đích đầu tiên với 87 điểm.

Siêu máy tính dự đoán nhà vô địch Ngoại hạng Anh 2023/24 (Ảnh: The Sun)
Siêu máy tính dự đoán nhà vô địch Ngoại hạng Anh 2023/24 (Ảnh: The Sun)

Điều này có nghĩa đội bóng của Jurgen Klopp sẽ giành được thêm 20 điểm từ 9 trận đấu cuối cùng. Kế đến, Arsenal sẽ đứng thứ hai với 86 điểm, và City xếp sau với 84 điểm ở vị trí thứ ba.

Top 4 đầy cạnh tranh

Bên cạnh đó, BETSiE cũng đã dự đoán kết quả của cuộc đua top 4 đầy cạnh tranh. Máy tính cho rằng Aston Villa sẽ vượt qua Tottenham, kết thúc mùa giải với 68 điểm, hơn chỉ 1 điểm so với 67 điểm của Spurs.

Man United của Erik ten Hag dự kiến sẽ đứng thứ sáu với 58 điểm, sau khi hòa 1-1 đáng tiếc trước Brentford cuối tuần qua. Newcastle, đội đã đánh bại West Ham 4-3 trong trận đấu hấp dẫn St. James’ Park, được dự đoán sẽ xếp thứ bảy và giành được một suất dự cúp châu Âu, trong khi Chelsea nhiều khả năng sẽ leo lên vị trí thứ tám.

Các đội bóng ở nhóm giữa bảng xếp hạng bao gồm Brighton, Bournemouth, West Ham, Wolves và Fulham lần lượt xếp thứ 9, 10, 11, 12 và 13.

Mặc dù cả Nottingham Forest và Everton đều bị trừ điểm, BETSiE dự đoán Sheffield United, Burnley và Luton sẽ xuống hạng ở các vị trí thứ 20, 19 và 18. Vị trí thứ 17 thuộc về Forest, tiếp theo là Everton thứ 16, Brentford thứ 15 và Crystal Palace thứ 14.

TỔNG HỢP BÀN THẮNG VÒNG 30 NGOẠI HẠNG ANH | PALMER BÙNG NỔ, MOUNT, SALAH TRỞ LẠI MẠNH MẼ | EPL 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh