Siêu máy tính dự đoán Arsenal vô địch Premier League nhờ chỉ số phụ

- Thứ Tư, 06/03/2024, 14:48
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Một siêu máy tính đã dự đoán bảng xếp hạng cuối cùng của Ngoại hạng Anh, với Arsenal đứng đầu nhờ hiệu số phụ.

Sau chiến thắng 6-0 trước Sheffield United trên sân Bramall Lane, Pháo thủ đã giữ vững vị trí trong nhóm dẫn đầu. Kết quả này giúp họ leo lên vị trí thứ 3, chỉ kém nhà đương kim vô địch Manchester City 1 điểm và kém đội đầu bảng Liverpool 2 điểm.

Arsenal vô địch Premier League

Kết thúc vòng 27, các chuyên gia tại Bettingexpert đã sử dụng siêu máy tính BETSiE để dự đoán kết quả của giải đấu. Theo đó, cuộc đua vô địch sẽ đi đến những vòng đấu cuối cùng, với Arsenal chỉ xếp trước Liverpool và Man City với khoảng cách mong manh nhất.

Siêu máy tính dự đoán BXH Premier League (Ảnh: TheSun)
Siêu máy tính dự đoán BXH Premier League (Ảnh: TheSun)

Đội bóng của Mikel Arteta được dự đoán sẽ đạt được 86 điểm, bằng với Liverpool, nhưng nhiều hơn về hiệu số bàn thắng bại. Những chiến thắng gần đây của Pháo thủ trước Sheffield United, Newcastle, Burnley và West Ham dường như sẽ đóng vai trò quan trọng. Họ dự kiến ​​sẽ kết thúc mùa giải với hiệu số 61, vượt xa so với con số 52 của Liverpool. Trong khi đó, The Citizens xếp thứ 3 với 84,3 điểm.

BXH không có nhiều thay đổi

So với BXH hiện tại, dự đoán của siêu máy tính không có nhiều thay đổi bất ngờ. Aston Villa được cho là sẽ vượt qua Tottenham để giành suất dự Champions League. Tuy nhiên, vị trí thứ 5 vẫn có thể mang lại một tấm vé tham dự đấu trường đỉnh cao này, nhờ việc Champions League chuyển sang thể thức mới từ mùa giải năm sau. Kế đến là vị trí thứ 6 của Man United, đúng bằng những gì Quỷ đỏ đang thể hiện lúc này. 

Newcastle không thể duy trì phong độ cao như mùa giải trước, nhưng đội bóng của Eddie Howe được dự đoán sẽ kết thúc ở vị trí thứ 7 và giành được suất dự cúp châu Âu mùa tới, mặc dù là Conference League. Chelsea, West Ham và Brighton lần lượt xếp ở các vị trí thứ 8, 9 và 10.

Ở nhóm cuối bảng, 3 đội bóng mới lên hạng là Sheffield, Burnley và Luton sẽ trở lại Championship sau một mùa giải cạnh tranh. Cả 3 chỉ lần lượt thu về 22, 23 và 30 điểm sau 38 vòng đấu.

TỔNG HỢP BÀN THẮNG VÒNG 27 NGOẠI HẠNG ANH | MAN CITY, ARSENAL BÙNG NỔ, NUNEZ CỨU THE KOP | EPL 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal