Scotland thua trận, Liverpool nhận cú sốc từ Robertson

- Thứ Sáu, 13/10/2023, 08:56
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chấn thương trật khớp vai của Andy Robertson trong trận đấu giữa ĐT Scotland với ĐT Tây Ban Nha đang khiến Liverpool lâm vào thế khó.

Ở loạt trận tại vòng loại Euro 2024 đêm qua, ĐT Scotland đã đứt mạch bất bại khi để thua Tây Ban Nha với tỷ số 0-2. Lần lượt Alvaro Morata và Oihan Sancet là những người mang về chiến thắng cho La Roja. Dù để thua nhưng Scotland vẫn đang dẫn đầu bảng A với 15 điểm, nhiều hơn chính Tây Ban Nha 3 điểm. Thế nên tấm vé đến Đức của họ về cơ bản là không bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên tình hình nhân sự lại là chuyện khác. Hậu vệ Andy Robertson đã tỏ ra khá đau đớn khi bị thủ thành Unai Simon đè lên người trong một pha tranh chấp. Các bác sĩ ngay sau đó đã tiến hành sơ cứu nhưng anh không thể tiếp tục thi đấu. Nathan Patterson là người vào sân thay thế khi hiệp 1 còn lại vài phút. 

Robertson dính chấn thương khi làm nhiệm vụ ở ĐTQG
Robertson dính chấn thương khi làm nhiệm vụ ở ĐTQG

Theo các báo cáo, Robertson đã bị trật khớp vai nhưng chưa rõ mức độ nặng hay nhẹ. Đội tuyển sẽ tiến hành kiểm tra kỹ hơn khi trở lại Scotland. Nhiều khả năng cầu thủ 29 tuổi sẽ không kịp bình phục cho trận giao hữu với ĐT Pháp sau đây 5 ngày.

Thêm vào đó, chấn thương của Robertson có thể là một đòn giáng nặng nề đối với HLV Jurgen Klopp. Bởi cựu hậu vệ Hull City là nhân tố quan trọng trong đội hình của The Kop. Anh đã đá chính mọi trận đấu ở Premier League cho CLB mùa này. Thiếu vắng Robertson sẽ khiến Liverpool gặp khó trong việc giữ vững vị trí trong top 4 của mình. 

Đoàn quân vùng Merseyside hiện đang đứng thứ 4 tại Premier League sau 5 trận thắng, 2 trận hòa và 1 thất bại. Sau đợt FIFA Days, họ sẽ trở lại trong trận derby với Everton vào ngày 21/10. Nếu Robertson vắng mặt, Kostas Tsimikas có thể sẽ là người thay thế.

HIGHLIGHTS TÂY BAN NHA - SCOTLAND: MORATA TỎA SÁNG, SAO MAN UTD MỪNG HỤT - VÒNG LOẠI EURO 2024

Xem thêm:

Liverpool

Andrew Robertson

ĐT Scotland