Sao Man City: 'De Bruyne chung mâm với Messi và Ronaldo'

- Thứ Tư, 17/01/2024, 18:21
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Kyle Walker đã dành nhiều lời khen cho người đồng đội, tuyên bố anh có cùng đẳng cấp với Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Tiền vệ người Bỉ đã có phong độ ấn tượng kể từ khi trở lại sau chấn thương và truyền cảm hứng cho Man City giành 3 điểm trước Newcastle. Vào sân từ ghế dự bị, Kevin De Bruyne đã ghi 1 bàn và cung cấp 1 kiến tạo khi The Citizens giành thắng lợi 3-1. Trước đó, anh đã chuyền bóng để Jeremy Doku ấn định kết quả 5-0 cho đội chủ sân Etihad trước Huddersfield tại FA Cup.

De Bruyne đưa Man City đến chiến thắng trước Newcastle
De Bruyne đưa Man City đến chiến thắng trước Newcastle

Phát biểu bên lề lễ trao giải FIFA The Best, Walker chia sẻ: "Tôi nghĩ chỉ có một số cầu thủ nhất định, như Messi và Ronaldo, mà bạn có thể nói là chung mâm với Kevin. Khi Kevin vào sân trong trận đấu với Newcastle, bạn có thể cảm nhận được sự thúc đẩy đó, bạn có thể cảm nhận được năng lượng và sự phấn khích đó. Cậu ấy nâng đỡ bạn và Kevin đang ở phong độ tốt nhất khi cầm bóng, thực hiện những đường chuyền mà bạn thậm chí không nghĩ là có thể thực hiện được."

De Bruyne đã lọt vào Đội hình xuất sắc nhất năm của FIFA FIFPro lần thứ tư liên tiếp sau khi đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch giành cú ăn 3 của Man City. Walker cũng xuất hiện trong đội hình này bên cạnh 4 cái tên khác của The Citizens là Ruben Dias, John Stones, Bernardo Silva và Erling Haaland.

Sánh ngang huyền thoại

Trong khi đó, với pha chuyền bóng để Oscar Bobb ghi bàn trước Newcastle vừa qua, De Bruyne đã vươn lên vị trí thứ 3 trong danh sách kiến tạo mọi thời đại của Ngoại hạng Anh với cùng thành tích 108 như Wayne Rooney. Ngôi sao sinh năm 1991 hiện kém 8 kiến tạo so với người xếp thứ 2 là Cesc Fabregas. Trong khi đó, cái tên dẫn đầu là huyền thoại Ryan Giggs của Man United với 162 kiến tạo.

Man City hiện đang trong kỳ nghỉ đông và sẽ trở lại thi đấu với trận gặp Tottenham tại FA Cup. Sau đó ít ngày, The Citizens sẽ tiếp đón Burnley trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh.

VIDEO SỰ TRỞ LẠI CỦA DE BRUYNE CÓ NGĂN CẢN FODEN VÀ ALVAREZ PHÁT TRIỂN

Xem thêm:

Kevin de Bruyne

Man City

Kyle Walker