Sao Bayern gia nhập 'CLB 100' sau chiến thắng trước Man United

- Thứ Năm, 21/09/2023, 10:52
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Thomas Muller trở thành cầu thủ thứ ba đạt được 100 trận thắng ở Champions League khi Bayern Munich đánh bại Manchester United.

Bayern Munich đêm qua đã có chiến thắng ở trận ra quân tại bảng A Champions League trước Man United. Dù ghi tới 4 bàn thắng nhưng Hùm Xám cũng đã để cho đối thủ xuyên thủng mành lưới 3 lần. Thế nhưng điều quan trọng là thầy trò HLV Thomas Tuchel giành được 3 điểm và dẫn đầu bảng đấu. 

Ở trận đấu này, Thomas Muller được tung vào sân ở phút thứ 87 thay thế cho Harry Kane. Với việc góp mặt trên sân, cầu thủ người Đức đã thiết lập một cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của mình. Cụ thể, anh trở thành cầu thủ thứ 3 trong lịch sử có được 100 trận thắng tại Champions League. Để đạt thành tích này, Muller đã phải trải qua 143 lần ra sân.

Trước đó, chỉ có Cristiano Ronaldo (115 trận thắng cùng Man United, Real Madrid và Juventus) và Iker Casillas (101 trận thắng cùng Real Madrid và Porto) là những người đạt được điều này. Trong khi đó, Muller cán mốc lịch sử với chỉ một CLB duy nhất là Bayern Munich. 

Thomas Muller cán mốc lịch sử cùng Ronaldo và Casillas
Thomas Muller cán mốc lịch sử cùng Ronaldo và Casillas

Muller tiếp tục lập kỷ lục

Ngoài ra, ngôi sao trung thành của Hùm Xám cũng đã có 16 mùa giải chơi bóng tại Champions League. Thành tích này của anh ngang bằng với Zlatan Ibrahimovic và Xavi, xếp thứ 12 trong danh sách xếp hạng mọi thời đại. Tuyển thủ Đức thậm chí sẽ còn vươn xa hơn nữa khi đây mới chỉ là trận ra quân vòng bảng ở mùa giải 2023/24. Nếu Bayern vào sâu hơn nữa, Muller sẽ còn chạm tới nhiều kỷ lục hơn.

Thomas Muller có thể được xem là huyền thoại tại Allianz Arena. Anh bước ra từ học viện của CLB và gắn bó với đội một kể từ năm 2008. Tiền đạo 34 tuổi tính đến nay đã có 671 lần ra sân cho đội bóng xứ Bavaria, ghi được 235 bàn thắng và 257 kiến tạo.

Thomas Müller 2023 - Dribbling Skills, Passes & Goals.

Xem thêm:

Bayern Munich

Champions League

Thomas Muller