Rooney: 'Rashford hãy cúi đầu xuống mà làm việc chăm chỉ'

- Thứ Năm, 29/02/2024, 12:41
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Huyền thoại Wayne Rooney đã có một số lời khuyên dành cho Marcus Rashford vì hậu bối thể hiện phong độ nhạt nhẽo trong thời gian qua.

Rashford được Erik ten Hag xếp đá cắm trước Nottingham để thay thế Rasmus Hojlund bị chấn thương. Tuy nhiên, tiền đạo này đã không đáp ứng được kỳ vọng và trở thành một nhân vật vô hình trong khâu tấn công. Nếu không có pha đánh đầu thành bàn của Casemiro ở phút 89, Rashford sẽ phải đối mặt với nhiều chỉ trích hơn sau một màn trình diễn tệ hại.

Chia sẻ trên BBC, Rooney cho biết: “Marcus Rashford cần phải tàn nhẫn hơn, kiên nhẫn và đứng ở giữa khung thành. Chúng tôi muốn nhìn thấy nhiều hơn từ cậu ấy. Sự tự tin là yếu tố chính, Rashford đã không ghi bàn thường xuyên ở mùa giải này và cậu ấy có lẽ cần phải đơn giản hóa cách chơi của mình để lấy lại phong độ.

“Rashford không phải là chàng trai có giọng nói hay nhất. Ngôn ngữ cơ thể của cậu ấy đôi khi trông không dễ chịu, nhưng con người Rashford không phải như vậy. Các cầu thủ đẳng cấp cần phát huy nhiều hơn để hỗ trợ cậu ấy và giúp Rashford bùng nổ.”

Rooney dành lời khuyên cho Rashford

Rooney yêu cầu Rashford chăm chỉ hơn
Rooney yêu cầu Rashford chăm chỉ hơn

Trước trận đấu, Rooney đã chỉ trích hiệu suất của đàn em và đưa ra lời khuyên: “Rashford là một cầu thủ đã trưởng thành, có rất nhiều tiềm năng và đã thể hiện được rất nhiều điều. Nhưng tôi nghĩ vì những lý do khác nhau mà cậu ấy cảm thấy mùa giải này khó khăn.

“Quan trọng là Rashford hãy cúi đầu xuống và đặc biệt là cần làm việc chăm chỉ, tôi nghĩ đó là điều mọi người đều muốn thấy. Khả năng của chính bản thân sẽ giúp cậu ấy ghi được bàn thắng, chúng tôi muốn thấy Marcus Rashford tận hưởng bóng đá và cần làm việc chăm chỉ, làm việc vì đội bóng, đó là điều mọi người đều muốn thấy.”

Sau khi ghi 30 bàn ở mùa giải trước, Rashford đã trở thành cái bóng của chính mình ở chiến dịch này. Trong 32 trận trên mọi đấu trường, tuyển thủ Anh chỉ có 5 bàn thắng và 6 đường kiến tạo - điều này cho thấy phong độ sa sút nghiêm trọng của anh. Ngôi sao người Anh có thể hy vọng sẽ đáp lại những lời chỉ trích bằng màn thể hiện tại derby Manchester vào cuối tuần này.

HIGHLIGHTS: NOTTINGHAM FOREST - MAN UNITED | ĐÔI CÔNG HẤP DẪN, KHOẢNH KHẮC BÙNG NỔ CỦA CASEMIRO

Xem thêm:

Man United

Marcus Rashford

Wayne Rooney