Rooney bị fan phản đối vì thành tích quá tệ

- Thứ Ba, 02/01/2024, 09:38
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mới đây, các CĐV của Birmingham đã đòi sa thải vị HLV này sau những kết quả quá tệ thời gian qua.

Sự nghiệp huấn luyện của Rooney

Khi còn là cầu thủ, Wayne Rooney là một trong những huyền thoại của Manchester United và bóng đá Anh, thế nhưng anh lại không có nhiều may mắn trong sự nghiệp huấn luyện. Những CLB mà R10 từng dẫn dắt như Derby County, DC United đều có thành tích rất tệ. Đầu tháng 10 năm ngoái, Rooney chuyển sang huấn luyện Birmingham của giải Hạng nhất và đội bóng này cũng rơi vào tình cảnh tương tự.

Ban đầu, The Blues có khởi đầu khá tốt và đứng thứ 6 trên BXH Championship. Thế nhưng, giới chủ người Mỹ lại rất thích Rooney nên đã sa thải HLV John Eustace để mở đường đón vị chiến lược gia trẻ tuổi này về.

Rooney không có duyên với sự nghiệp làm HLV
Rooney không có duyên với sự nghiệp làm HLV

Tuy nhiên, cựu ngôi sao của Man Utd lại không thể đáp ứng kỳ vọng. 15 trận dưới sự dẫn dắt của anh, Birmingham chỉ giành được 2 chiến thắng trong khi nhận đến 9 thất bại, rơi xuống vị trí 20 trên BXH, hơn nhóm xuống hạng 7 điểm. Ở trận mới nhất, đội bóng đã nhận thất bại 0-3 trước Leeds.

Highlights trận đấu:

Phản ứng của Rooney và CĐV

Sau thất bại trên, Rooney cho biết:

“Tôi chấp nhận mọi lời chỉ trích. Tôi đã nói chuyện với ban lãnh đạo về việc cần bổ sung một số cầu thủ. Đội bóng đang trải qua giai đoạn khó khăn và chúng ta cần cố hết sức để vượt qua.

Tôi từng trải qua không ít khó khăn khi từng là cầu thủ, như việc trụ hạng thành công với Everton. Tôi tin vào bản thân mình và chúng ta phải tiếp tục tin tưởng sẽ vượt qua nghịch cảnh.”

​Tuy vậy, hiện tại các CĐV Birmingham lại nghĩ khác, họ không còn tin tưởng vào anh nữa, kể cả những người fan cứng. Ở trận gặp Leeds, xuất hiện không ít tiếng hô đòi sa thải HLV này vang lên từ các khán đài.

Nhiều người khi được phỏng vấn cho biết rất mong chờ đội bóng sẽ phát ra thông báo chia tay Rooney để có thể có được tương lai tươi sáng hơn.

Xem thêm:

Wayne Rooney

Birmingham CIty