Những đội bóng Ngoại hạng Anh hứa hẹn lột xác trong năm 2024

- Thứ Hai, 01/01/2024, 22:49
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Năm 2023 đã qua đi, và sau đây là 4 đội bóng ở Ngoại hạng Anh có tiềm năng tạo nên bước đột phá trong trong năm 2024.

Man City

40 điểm sau 19 vòng đấu và xếp ở vị trí thứ 3 chưa phải là điều mà các cổ động viên Man City chờ đợi, nhất là khi họ đã có 3 năm liên tiếp vô địch Premier League và mùa vừa qua có cú ăn ba vĩ đại.

Thế nhưng có lẽ cũng chẳng có mấy người chỉ trích đoàn quân của Pep Guardiola với thành tích hiện tại, bởi họ tin rằng The Citizens lúc này vẫn đang là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch và cực kỳ sáng cửa trở lại dẫn đầu ở nửa sau mùa giải.

Man City đã mất Kevin De Bruyne trong cả giai đoạn lượt đi. Họ cũng phải chinh chiến ở FIFA Club World Cup và vì thế những sảy chân là không thể tránh khỏi. Điều quan trọng là đoàn quân của Pep Guardiola luôn có sự ổn định trong giai đoạn lượt về. Vì thế khi De Bruyne đã bình phục chấn thương, đừng bất ngờ nếu The Citizens sẽ sớm chiếm lại ngôi đầu bảng và giữ vững nó đến cuối mùa.

Newcastle

Newcastle có hy vọng trở lại nếu giải quyết được bài toán nhân sự.
Newcastle có hy vọng trở lại nếu giải quyết được bài toán nhân sự.

Những trận thắng ấn tượng đầu mùa tưởng như đã báo hiệu cho một mùa giải thành công hơn nữa của Newcastle. Thế nhưng việc phải căng sức cho nhiều đấu trường, cùng quá nhiều chấn thương và trường hợp hy hữu của Tonali, “chích chòe” đã rơi tự do xuống vị trí thứ 9 Premier League và cũng bị đá văng khỏi cúp châu Âu.

Giờ đây, thật khó để nói rằng Newcastle còn là một ứng cử viên lớn cho một vị trí trong top 4. Tuy nhiên rất may cho họ là TTCN đã mở cửa, với tiềm lực tài chính mạnh mẽ, đội chủ sân St. James’ Park hoàn toàn có thể mua sắm để khắc phục điểm yếu chí mạng là đội hình mỏng của mình. Khi ấy, giai đoạn lượt về vẫn sẽ rất hứa hẹn.

Chelsea

Giống với Newcastle, Chelsea là CLB có tiềm lực tài chính mạnh mẽ và nhiều khả năng sẽ tiếp tục bổ sung nhân sự cho giai đoạn vượt về. Ngoài ra, lực lượng hiện tại của đội bóng này cũng đã dày hơn so với thời điểm trước khi những ca chấn thương dài hạn đang lần lượt trở lại.

Một dấu hiệu nữa cho thấy Chelsea dễ lột xác trong giai đoạn 2 của mùa giải đó là nền tảng từ những gì họ xây dựng ở lượt đi. The Blues là đội có bàn thắng kỳ vọng cao nhất Premier League sau 20 vòng đầu tiên. Chỉ cần chỉnh lại thước ngắm với những tiền đạo chất lượng, việc Chelsea vươn mình trong giai đoạn tới không phải điều bất ngờ.

Luton Town

Thực tế, Luton Town đã chơi tốt trong khoảng 2 tháng gần đây. Họ cầm hòa Liverpool, đánh bại Newcastle, gây nên rất nhiều khó khăn cho Man City, Arsenal lẫn Chelsea. Mặc dù đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ nhưng Luton Town hiện đang là cái tên mà các đội bóng lớn không muốn chạm mặt, đặc biệt tại sân Kenilworth Road.

Chính vì thế, nếu cứ tiếp tục đà thăng tiến kể trên, Luton nhiều khả năng sẽ là đội tân binh sáng cửa trụ hạng nhất ở Ngoại hạng Anh mùa này.

VIDEO: LUTON TOWN - CHELSEA | PALMER SIÊU HẠNG, CHỦ NHÀ VỚI BÀI TẠT BÓNG KINH ĐIỂN | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Chelsea

Man City

Newcastle United

Luton Town