Liverpool là hy vọng cuối cùng để Ngoại hạng Anh thoát khỏi màu xanh

- Thứ Hai, 01/01/2024, 16:08
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Những cú ngã liên tiếp của Arsenal khiến nhiều người tin rằng cuộc đua vô địch chỉ còn là câu chuyện giữa Liverpool và Man City.

Ngoại hạng Anh trong 1 thập kỷ trở lại đây đang bị Man City "phủ xanh" với 6 chức vô địch, trong đó có 3 lần vô địch liên tiếp. Nếu The Citizens vẫn bảo vệ được ngôi vương mùa này, họ sẽ trở thành tập thể có chuỗi vô địch dài nhất lịch sử kể từ khi giải đấu đổi tên. Hiện tại, Liverpool đang là đội sáng cửa nhất để ngăn chặn điều đó.

Giới mộ điệu đã kỳ vọng về câu chuyện tứ mã năm nay khi Liverpool, Arsenal và Tottenham đều cho thấy tiềm năng. Dù vậy, 2 đại diện thành London có lẽ đã sớm rời cuộc chơi dù mùa giải mới chỉ đi nửa chặng đường. Câu chuyện của Tottenham không mới. Họ chưa bao giờ đủ tiềm lực để có thể ganh đua suốt mùa giải. Trong khi đó, Arsenal đang ở trong giai đoạn khó khăn nhất từ đầu mùa trước.

Arsenal buông súng sớm hơn dự tính
Arsenal buông súng sớm hơn dự tính

Sứ mệnh trên vai The Kop

Tính đến hiện tại, Arsenal đã thua 4 trận sau 20 vòng. Man City chưa bao giờ thua nhiều đến thế trong 3 lần vô địch gần nhất. Cơ hội cho Pháo thủ là vẫn còn, nhưng cực kỳ mong manh. Trong bối cảnh đó, Liverpool lại là cái tên ổn định nhất. The Kop dù khá bất ổn hồi đầu mùa, nhưng đã chứng minh được bản lĩnh theo thời gian và đang giữ ngôi đầu bảng.

Vào rạng sáng mai, Liverpool sẽ trở về sân nhà để đón tiếp Newcastle. Đây hứa hẹn là 1 trận đấu khó khăn, dù "Chích chòe" cũng đang có phong độ không cao. Liverpool hẳn vẫn còn nhớ nỗi đau của "đội về nhì cao điểm nhất lịch sử". Đó là những kinh nghiệm xương máu cần thiết cho đội quân của Klopp trong sứ mệnh lật đổ ách thống trị của Man City.

Liverpool cùng sứ mệnh lật đổ Man City
Liverpool cùng sứ mệnh lật đổ Man City

Khoảng cách giữa Liverpool và Man City đang là 2 điểm, con số quá mong manh. 1 cú sảy chân của The Kop là đủ cho The Citizens trở lại ngôi đầu. Nhưng CĐV trung lập chưa muốn điều đó diễn ra lúc này, bởi ai cũng hiểu Man City khi ổn định sẽ khủng khiếp thế nào. Liverpool giữ hy vọng của 19 đội còn lại, và hãy cùng chờ xem họ đã đủ lực để hiện thực hóa điều đó hay chưa.

TỔNG HỢP BÀN THẮNG VÒNG 20 CHỦ NHẬT 31/12: CẢM XÚC TRÁI NGƯỢC THÀNH LONDON | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Man City