Kỳ chuyển nhượng mùa đông là cánh cửa để Arsenal trở lại cuộc đua Ngoại hạng Anh

- Thứ Ba, 02/01/2024, 09:20
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Một kỳ chuyển nhượng mùa đông bận rộn đang chờ đợi Arsenal.

Kỳ chuyển nhượng mùa đông tại Ngoại hạng Anh đã chính thức mở cửa. Đây là giai đoạn để các CLB bổ sung lực lượng cho giai đoạn hai của mùa giải. Trong số các đội bóng top đầu, Arsenal là CLB được dự đoán sẽ chi tiêu mạnh tay vào tháng Một năm nay.

Nâng cấp hàng công

Một trong những vấn đề nhức nhối nhất của Pháo Thủ ở thời điểm hiện tại chính là giải quyết bài toán ghi bàn. Arsenal đang là đội có hàng công tệ nhất trong top 5 với chỉ 37 bàn thắng sau 20 trận. Thậm chí con số này còn thua kém một số đội bóng xếp gần giữa BXH như Brighton hay Newcastle.

Trải qua nửa mùa giải, bộ đôi tiền đạo của Arsenal là Eddie Nketiah và Gabriel Jesus mới chỉ ghi được vỏn vẹn 5 và 3 bàn tại Ngoại hạng Anh. Một cầu thủ khác cũng thường xuyên được sử dụng ở vị trí này là Leandro Trossard cũng chỉ ghi được 3 bàn.

Khi tiền đạo chủ lực của CLB ghi không quá 5 bàn sau giai đoạn lượt đi thì đó thật sự là một điều đáng lo ngại. Thậm chí Gabriel Jesus chứ không phải Eddie Nketiah mới là người thường xuyên đá chính. Nhưng việc ghi bàn thì lại không phải điểm mạnh của chân sút mang áo số 9.

Tiền đạo Gabriel Jesus bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ghi bàn.
Tiền đạo Gabriel Jesus bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ghi bàn.

Ngoài vị trí trung phong, hai cánh của Arsenal đang cho thấy dấu hiệu quá tải. Gabriel Martinelli sa sút phong độ một cách rõ rệt. Tiền đạo người Brazil mới chỉ có được 2 bàn và 2 kiến tạo mùa này, kém xa so với mùa trước khi anh góp công vào 20 bàn thắng. 

Bukayo Saka là điểm sáng trên hàng công Pháo Thủ. Nhưng sao trẻ người Anh cũng đang chững lại với chỉ 1 bàn thắng trong 6 trận gần nhất. Đó là kết quả từ việc phải cày ải quá nhiều, do cánh phải của Arsenal không hề có ai dự phòng cho Saka.

Việc nâng cấp hàng công bằng một tiền đạo đẳng cấp để gánh vác khâu ghi bàn, hoặc một cầu thủ xoay tua chất lượng cho hai cánh là điều mà các CĐV Arsenal mong mỏi vào lúc này.

Bổ sung hàng thủ

Trái ngược với hàng công, hàng thủ là nơi đem lại sự yên tâm hơn cho các CĐV Arsenal ở mùa giải năm nay. Sự chắc chắn của bộ đôi Saliba - Gabriel giúp Pháo Thủ sở hữu những thành tích phòng ngự rất tốt. Họ là đội có hàng thủ tốt thứ hai tại Ngoại hạng Anh khi mới phải nhận 20 bàn thua. Cùng với Liverpool và Newcastle, Arsenal chia sẻ vị trí dẫn đầu về số trận giữ sạch lưới với 7 trận từ đầu mùa.

Mặc dù vậy, hàng thủ cũng là tuyến mỏng manh nhất của Arsenal. Những chấn thương của Jurrien Timber, Thomas Partey hay Takehiro Tomiyasu khiến HLV Mikel Arteta mất đi rất nhiều sự lựa chọn. Khi Tomiyasu vừa trở lại thì Oleksandr Zinchenko lại gặp chấn thương. Trong khi đó, Ben White cũng đang phải nén đau thi đấu.

Hàng thủ Arsenal đối mặt nhiều ca chấn thương.
Hàng thủ Arsenal đối mặt nhiều ca chấn thương.

Lúc này, bộ tứ vệ đá chính của Arsenal gần như không có người thay thế. Nếu một trong những cầu thủ này gặp chấn thương, hệ thống phòng ngự của Arsenal có thể sẽ sụp đổ.

Vì vậy bổ sung hàng thủ cũng sẽ là một ưu tiên của HLV Mikel Arteta trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Chỉ sau nửa mùa giải, đội hình của Arsenal đang bộc lộ quá nhiều những vấn đề. Phiên chợ đông sẽ là cơ hội để họ sửa sai và chuẩn bị tốt hơn cho chặng đua khốc liệt ở nửa sau của mùa giải.

FULHAM - ARSENAL: LỐI ĐÁ VÔ HỒN, XỨNG ĐÁNG THẤT BẠI | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal