Rắc rối chuyện các CLB cùng sử dụng sân Hàng Đẫy

- Thứ Sáu, 08/03/2024, 19:40
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Một trong 3 đội bóng bao gồm CLB Hà Nội, CLB CAHN và CLB Viettel sẽ phải ngưng sử dụng sân Hàng Đẫy theo luật của AFC.

Luật do Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) nêu rõ một sân vận động chỉ được tối đa 2 đội bóng sử dụng. Đây là một trong những tiêu chí của AFC nhằm giúp các đội bóng được quyền hợp lệ đăng ký tham dự các giải cấp CLB châu Á. Nếu vi phạm một tiêu chí, AFC sẽ cắt suất trực tiếp dự cúp châu Á cấp CLB thuộc bóng đá Việt Nam. Suất trực tiếp sẽ được chuyển sang liên đoàn bóng đá thành viên khác.

Giờ đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) nguy cơ bị mất suất thi đấu ở sân chơi châu Á vì vấn đề sân bãi. Có 3 đội bóng đang cùng lúc chọn Hàng Đẫy làm sân nhà là CLB CAHN, CLB Hà Nội và CLB Viettel. Điều này trái quy định của AFC nên một trong 3 đội bóng vừa nêu sẽ không được đăng ký Hàng Đẫy làm sân nhà ở mùa giải V-League 2024/25.

Hàng Đẫy gắn liền tên tuổi của CLB Hà Nội. Ảnh: Bongdaplus.
Hàng Đẫy gắn liền tên tuổi của CLB Hà Nội. Ảnh: Bongdaplus.

Do rắc rối nảy sinh nên những nhà làm bóng đá cần họp gấp vào tuần tới với 3 đại diện thủ đô. VFF sẽ lắng nghe ý kiến của các CLB. Quyết định cuối cùng về việc Hà Nội, Thể Công Viettel hay CAHN phải ra đi sẽ thuộc về Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội. Ngay lúc này, người hâm mộ có lý do kỳ vọng 1 trong 2 đội bóng tiếp tục sử dụng sân Hàng Đẫy làm thánh địa của mình chính là Hà Nội.

Hà Nội vốn lấy Hàng Đẫy làm sân nhà từ năm 2006. Đội bóng này cũng đầu tư rất nhiều về cơ sở vật chất, chăm sóc mặt sân, sửa sang các hạng mục để đáp ứng đủ điều kiện thi đấu. Với những gì đã làm cùng cái tên gắn với địa danh Hà Nội thì nhà cựu vương V-League xứng đáng ở lại Hàng Đẫy.

Trong khi đó, Viettel chỉ mới dùng chọn sân Hàng Đẫy làm sân nhà vào năm 2018, tức trễ hơn Hà Nội tận 12 năm. Nhà ĐKVĐ CAHN bắt đầu dùng sân đấu thủ đô này từ mùa giải 2023.

Highlights: Khánh Hoà - Hà Nội | Đôi công mãn nhãn, chiến thắng sát nút, tìm lại niềm vui

Xem thêm:

CLB Viettel

CLB Hà Nội

CLB CAHN

V-League