Ra tay hạ Nuggets, Embiid có lời khẳng định về Jokic

- Thứ Tư, 17/01/2024, 16:46
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Giữa hai trung phong nổi tiếng tồn tại sự cạnh tranh lành mạnh. Họ tập trung vào chuyên môn chứ không quan tâm đến lời bàn tán của giới mộ điệu.

Trận đấu giữa Philadelphia 76ers và Denver Nuggets thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ NBA, khi hai trung phong tiếng tăm nhất giải chạm trán trực tiếp. Joel Embiid và Nikola Jokic đều chơi tốt ở mùa giải này, vậy nên sự chờ đợi càng tăng cao.

Rốt cuộc, bộ đôi “khổng lồ” đã không khiến khán giả thất vọng. Embiid ghi 41 điểm, đóng góp 7 rebound cùng 10 kiến tạo. Trong khi đó, Jokic có 25 điểm, 19 rebound cùng 3 lần giúp đồng đội lập công. Chiến thắng chung cuộc thuộc về chủ nhà 76ers với tỷ số 126-121.

Embiid chia sẻ về màn đọ sức với Jokic

Cổ động viên vẫn đang tranh cãi nhiệt tình về danh xưng trung phong xuất sắc nhất NBA. Tuy nhiên Embiid hoàn toàn tôn trọng Jokic. Tay ném bên phía 76ers bộc bạch:

“Thật hài hước, bởi vì trên Twitter đang diễn ra một cuộc chiến giữa cổ động viên Philly và Denver. Khá buồn cười, bởi vì cả hai chúng tôi đều kiểu ‘Ai thèm quan tâm chứ?’. Chúng tôi chỉ muốn chơi bóng rổ và giành chiến thắng.

Hai siêu sao so tài
Hai siêu sao so tài

Nhưng cậu ấy xứng đáng [với danh xưng đó]. Khi chưa ai hạ bệ được Jokic thì cậu ấy vẫn là người giỏi nhất giải đấu. Cậu ấy là đương kim Final MVP. Tuy nhiên, tôi cũng tin vào bản thân tôi.”

Thành tích của Embiid và Jokic tại NBA 2023/24

Giống như 2 mùa trước, mùa này Embiid vẫn dẫn đầu khâu ghi điểm với trung bình 35,1 điểm/trận. Ngoài ra, center 29 tuổi cũng đang sở hữu chuỗi 18 trận liên tiếp chạm hoặc vượt mốc 30 điểm. Thành tích 11,6 pha rebound/trận của Embiid đứng thứ 5 tại NBA.

Jokic thì đạt 25,5 điểm cùng với 11,9 lần rebound mỗi trận. Nhưng điểm khác biệt rõ ràng giữa anh và các trung phong còn lại là khả năng dọn cỗ. Ngôi sao bên phía Nuggets đang có 9,1 kiến tạo/trận, chỉ kém hai hậu vệ Trae Young và Tyrese Haliburton.

Màn đối đầu giữa Embiid và Jokic

Xem thêm:

NBA

Denver Nuggets

Nikola Jokic

Philadelphia 76ers

Joel Embiid