Philippines không còn sợ ĐT Việt Nam như thời Park Hang-seo

- Thứ Tư, 15/11/2023, 13:45
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hậu vệ Daisuke Sato cho rằng, ĐT Philippines có thể tận dụng thời cơ khi mà ĐT Việt Nam hiện tại đã yếu hơn nhiều không còn HLV Park Hang-seo.

Philippines từng là đội bóng được kỳ vọng rất lớn ở AFF Cup 2018, khi có HLV nổi tiếng Eriksson dẫn dắt. Họ đã vượt qua vòng bảng với thành tích bất bại, nhưng lại thua Việt Nam ở bán kết trong cả 2 lượt trận. Sau khi Eriksson ra đi, Philippines không còn duy trì được phong độ cao ở khu vực.

Ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, Philippines sẽ lại chạm trán với Việt Nam. Nhưng lần này, trên băng ghế chỉ được không còn là HLV Park Hang-seo. Và theo quan điểm của Daisuke Sato, đây là một điểm yếu mà đội chủ nhà có thể tận dụng.

ĐT Việt Nam dưới thời Park Hang-seo khiến Philippines run sợ
ĐT Việt Nam dưới thời Park Hang-seo khiến Philippines run sợ

“Việt Nam là đội bóng rất mạnh và chắc chắn, họ luôn chơi tập trung và khó bị đánh bại. Nhưng lần này, Việt Nam sẽ không có HLV Park Hang Seo, và phải thích nghi với cách vận hành và lối chơi của HLV mới. Tôi nghĩ đây là cơ hội cho Philippines để gây bất ngờ.” - Hậu vệ của Philippines nói. 

ĐT Việt Nam chưa thật sự chắc chắn

Việt Nam cũng đang gặp nhiều vấn đề về nhân sự và lối chơi. Họ chỉ có thế mạnh là kiểm soát bóng, nhưng không hiệu quả trong việc tấn công và phòng ngự. HLV Troussier sẽ phải loại bỏ 5 cầu thủ để chốt danh sách 23 cầu thủ chính thức. Trước đó, 4 cầu thủ đã bị loại là Trương Tiến Anh, Phạm Văn Luân, Lương Duy Cương và Lê Văn Đô.

Trận đấu giữa Philippines và Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày mai. Trước trận đấu này, nhiều NHM tỏ ra lo lắng khi không có bất cứ thông tin nào về việc phát sóng trực tiếp. Tuy nhiên mới đây, FPT Play đã xác nhận đàm phán mua thành công bản quyền truyền hình các trận đấu sân khách của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2026.

PHILIPPINES - VIỆT NAM: ĐOÀN QUÂN CỦA HLV TROUSSIER HƯỚNG TỚI CHIẾN THẮNG | VÒNG LOẠI WORLD CUP 2026

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

ĐT Philippines