BLV Tạ Biên Cương: ‘Vắng Quang Hải không đáng lo’

- Thứ Tư, 15/11/2023, 10:42
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Vị thế của tiền vệ sinh năm 1997 tại ĐT Việt Nam đã giảm sút đáng kể sau quãng thời gian xuống phong độ.

Chấn thương khiến Nguyễn Quang Hải không thể cùng ĐT Việt Nam tham dự màn so tài với Philippines tại vòng loại World Cup 2026. Nhưng điều này cũng mang tới cơ hội để đánh giá tầm ảnh hưởng thực sự của chân chuyền 26 tuổi.

Nhận định vấn đề ĐT Việt Nam vắng Quang Hải có đáng lo hay không, BLV Biên Cương chia sẻ:

“Cá nhân Biên Cương cho rằng cũng không phải quá đáng lo. Thứ nhất, về góc độ lịch sử, chẳng nói đâu xa, ví dụ như chính tại Rizal Memorial, tại SEA Games trên đất Philippines năm 2019, trong trận đấu ở vòng bảng với ĐT U22 Singapore, Hải cũng đã vắng mặt. Chính xác là Hải đã gặp phải chấn thương và sau đó vắng mặt cho tới gần những phút cuối cùng của trận chung kết.

Quang Hải đang cố gắng hồi phục chấn thương (Ảnh: VFF)
Quang Hải đang cố gắng hồi phục chấn thương (Ảnh: VFF)

Thời điểm Hải vào sân ở trận chung kết, tỷ số đã an bài khi chúng ta đã dẫn 3 bàn rồi. Việc cho Hải vào sân có thể nói là một hành động rất hay của HLV Park Hang-seo dành cho cậu học trò cưng.

Đó là giải đấu chúng ta thấy sự trưởng thành của Hoàng Đức. Hoàng Đức đã vươn lên để thay thế chính vai trò của Quang Hải. Chiếc băng đội trưởng khi đấy cũng đã được chuyển sang Hùng Dũng. Đó là những người đã thay thế xuất sắc vai trò của Quang Hải.

Đấy là lịch sử, còn hiện tại chúng ta thấy ngoài sự chững chạc, trưởng thành và ổn định của Hoàng Đức, thì những người khác, hay chính xác là một cầu thủ tên Hải khác, cũng mang đến sự yên tâm. Đó là chưa kể đến những vệ tinh xung quanh cũng sẵn sàng tạo ra những dấu ấn riêng như Văn Toàn, Đình Bắc, Khuất Văn Khang.”

Thực tế, trong vài trận gần nhất chơi cho Rồng Vàng, Quang Hải không để lại nhiều dấu ấn. Lần cuối anh ghi bàn đã cách đây 2 năm, khi ĐT Việt Nam hạ Campuchia 4-0 ở AFF Cup 2020.

BIÊN CƯƠNG VÀ BÓNG ĐÁ: ĐT Việt Nam vắng Quang Hải. Có đáng lo hay không? Vĩnh Nguyên "du học" bổ ích

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

Nguyễn Quang Hải