Philadelphia 76ers ký hợp đồng với tân binh

- Thứ Hai, 12/02/2024, 00:31
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Theo Adrian Wojnarowski của ESPN, Philadelphia 76ers có kế hoạch đón tân binh đáng chú ý từ Charlotte Hornets.

Ký giả từ ESPN Adrian Wojnarowski chia sẻ kế hoạch tuyển binh của Philadelphia 76ers. Theo đó, Kyle Lowry có kế hoạch rời Charlotte Hornets để ký hợp đồng với Philadelphia 76ers.

Lowry cập bến Charlotte Hornets sau khi đội bóng cũ Miami Heat đổi anh ở lượt chọn đầu tiên nhằm lấy Terry Rozier. Hornets đang trong quá trình tái cơ cấu đội hình nên CLB có rất ít lý do để giữ chân một cựu binh như Lowry. Vì vậy, chỉ sau chưa đầy 1 tháng, Hornets quyết định chia tay ngôi sao 37 tuổi.

Philadelphia 76ers chiêu mộ Kyle Lowry.
Philadelphia 76ers chiêu mộ Kyle Lowry.

Lowry là người gốc Philadelphia. Anh từng chơi bóng ở trường đại học ở Villanova. 76ers đã theo đuổi tay ném này trong quá khứ, cụ thể là trước thời hạn giao dịch năm 2021, nhưng cuối cùng không hoàn thành được thỏa thuận. Giờ đây, sau gần hai thập kỷ xa cách, nhà vô địch NBA All-Star sáu lần đang trở về quê hương Philadelphia.

Với việc Joel Embiid phải ngồi ngoài sau ca phẫu thuật đầu gối, CLB gặp khó khăn ở cả hai đầu sân. Một thỏa thuận dành cho Buddy Hield sẽ còn rất khó khăn, và với Patrick Beverley cùng Jaden Springer ra đi vào thời hạn chót TTCN, 76ers cần một người ngôi sao phòng ngự chất lượng. Lowry chính là cái tên được kỳ vọng hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ đội.

Ở tuổi 37, Lowry đã qua thời kỳ đỉnh cao của mình. Trong 37 trận cho Heat mùa này, anh chỉ ghi trung bình 8,2 điểm mỗi trận, con số thấp nhất kể từ khi trở thành ngôi sao đá chính thường xuyên vào năm 2011. Tuy nhiên, giai đoạn sau mùa giải năm 2023 chứng minh anh vẫn đủ năng lực tạo ra tác động đến các trận đấu. Tân binh của 76ers đạt tỷ lệ thành công 38,5% về khoản ghi 3 điểm cho Heat hồi đầu mùa giải này. Ngôi sao sinh năm 1986 vẫn là một hậu vệ chắc chắn tại NBA.

76ers đang làm tất cả những phương án thay thế Embiid. Hiện tại vẫn chưa biết liệu trụ cột CLB có thể trở lại trong mùa giải này hay không. Nếu có, Lowry sẽ là mảnh ghép dự phòng hoàn hảo cho Embiid. Ngược lại, việc sở hữu thêm một ngôi sao phòng ngự kỳ cựu khác sẽ giúp đội này vượt qua giông bão tốt nhất có thể.

HIGHLIGHT CỦA KYLE LOWRY:

Xem thêm:

Philadelphia 76ers

kyle lowry