Pep Guardiola: ’Không có Ortega, Arsenal đã vô địch‘

- Thứ Tư, 15/05/2024, 11:54
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Nhờ vào tài năng của Stefan Ortega, Manchester City tràn trề cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ tư liên tiếp.

Pep Guardiola đưa Stefan Ortega lên mây

Ở trận đấu bù vòng 34 Ngoại hạng Anh, Manchester City đã vượt qua Tottenham Hotspur để soán ngôi đầu của Arsenal. Ngoài cú đúp từ Erling Haaland, công lớn còn thuộc về thủ thành Stefan Ortega với pha cản phá ngoạn mục vào phút 86, khi The Citizens đang dẫn 1-0.

Bên ngoài đường biên, HLV Pep Guardiola đã gục ngã rồi đứng dậy khi thấy Ortega đối mặt Son Heung-min. Sau khi Man City giành chiến thắng chung cuộc, ông lập tức tung hô người gác đền mang quốc tịch Đức.

“Ortega đã cứu chúng tôi, nếu không Arsenal đã là nhà vô địch. Đó là thực tế. Khoảng cách vô cùng nhỏ. Tình huống cản phá cú dứt điểm từ Son thật phi thường. Về khía cạnh 1v1, Ortega là một trong những thủ môn giỏi nhất tôi từng thấy. Đó là đặc trưng của người Đức – luôn đứng thẳng người và không bao giờ ngã ra sớm,” Pep Guardiola nói.

“Bạn có biết Son đã trừng phạt chúng tôi bao nhiêu lần trong vòng 7-8 năm qua không? Khi thấy cậu ấy băng xuống, tôi đã nghĩ ‘Đừng thế nữa chứ.’ Nhưng Ortega đã thực hiện một pha cứu thua tuyệt vời.”

Pep cảm ơn Ortega
Pep cảm ơn Ortega

Erling Haaland muốn Ortega dự Euro

Tiền đạo sinh năm 2000 cũng đã thở phào nhẹ nhõm sau khi Ortega chặn đứng pha dứt điểm ở khoảng cách chưa tới 10 mét. Haaland chia sẻ:

“Hôm nay Ortega là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Tôi có thể nói gì nữa đây? Thực tình thì tôi suýt nữa lên cơn đau tim khi chứng kiến Son lao xuống. Anh ấy quá giỏi. Tôi mừng cho anh ấy. Ortega xứng đáng được tham dự Euro.”

MAN CITY HẠ TOTTENHAM, FAN ARSENAL CHẮC THẤT VỌNG LẮM!

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Man City

Pep Guardiola