Pep Guardiola bênh vực Haaland trước chỉ trích của Roy Keane

- Thứ Tư, 03/04/2024, 10:17
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Pep Guardiola đã lên tiếng đáp trả Roy Keane sau khi cựu danh thủ này chỉ trích Erling Haaland thi đấu giống như cầu thủ hạng 4.

Haaland bị chỉ trích 

Chân sút người Na Uy đã có một màn trình diễn đáng thất vọng trước Pháo thủ hôm Chủ nhật tuần trước, trận đấu quan trọng của cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh. Chiến thắng sẽ giúp City vượt qua đối thủ trên BXH, nhưng thay vào đó họ vẫn đứng thứ 3, sau Arsenal và đội dẫn đầu Liverpool.

Khi đó, huyền thoại Roy Keane của Man United, đã chỉ trích gay gắt Erling Haaland, người gần như không chạm được bóng ở Etihad: 

Haaland có màn trình diễn đáng quên trước Arsenal
Haaland có màn trình diễn đáng quên trước Arsenal

“Phong độ tổng thể của cậu ấy quá kém. Không chỉ hôm nay, cách xử lý bóng, đánh đầu, bất cứ thứ gì... trước khung thành cậu ấy là số một thế giới nhưng lối chơi chung thì lại quá tệ. Cậu ấy gần giống như một cầu thủ hạng 4.” - Roy Keane nói vào tuần trước. 

Đây không phải lần đầu tiên khả năng không ghi bàn của Haaland bị chỉ trích, mặc dù thực tế là anh đã xô đổ kỷ lục với 52 bàn thắng trong 53 trận đấu mùa giải trước khi Man City giành cú ăn ba.

Pep đáp trả Roy Keane

Chứng kiến “mũi dùi” hướng về cậu học trò, HLV Pep Guardiola đã lên tiếng bênh vực, đồng thời đáp trả bình phẩm của Roy Keane. Ông trả lời khi được hỏi về phát biểu của cựu Quỷ đỏ.

“Tôi ngạc nhiên khi điều đó đến từ các cựu cầu thủ, tôi hoàn toàn không đồng ý. Giống như thể tôi nói ông ấy [Keane] là huấn luyện viên cho giải hạng hai hoặc ba vậy. Những vấn đề mà các cầu thủ gặp phải bây giờ, các chuyên gia bình luận cũng từng trải qua. Họ đã bỏ lỡ cơ hội cả ngàn lần và cũng cảm thấy tổn thương khi bị các cựu cầu thủ chỉ trích.” - Pep nói trước trận đấu với Aston Villa.

Mùa giải này, Erling Haaland đã ghi 29 bàn thắng sau 35 trận trên mọi đấu trường. Anh đang dẫn đầu cuộc đua giành Chiếc giày vàng Ngoại hạng Anh với 18 bàn, nhiều hơn 2 bàn so với những đối thủ như Dominic Solanke, Mohamed Salah và Ollie Watkins.

Erling Haaland 2024 - The Best - Skills & Goals

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Erling Haaland

Pep Guardiola