Pep Guardiola: 'Áp lực ở Barcelona hơn hẳn Man City'

- Thứ Tư, 31/01/2024, 10:16
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Pep Guardiola cho rằng thời gian làm HLV Barcelona áp lực hơn so với Manchester City hiện tại, đồng thời bày tỏ sự đồng cảm với Xavi.

Sau thất bại 5-3 của Barca trước Villarreal trên sân nhà vừa qua, HLV Xavi tuyên bố sẽ từ bỏ vị trí HLV trưởng vào cuối mùa giải. Mặc dù đưa Barca đến chức vô địch La Liga mùa trước, ông dường như không thể tái lập thành tích đó, khi đội bóng tụt xuống vị trí thứ 11, kém Girona, đội đầu bảng, tới 11 điểm.

Guardiola, chiến lược gia từng giành 14 danh hiệu trong 4 năm tại Barcelona, khẳng định mức độ soi xét ở đội bóng cũ là không thể sánh được với bất kỳ đội nào khác.

Pep hiểu rõ cảm nhận của Xavi tại Barca
Pep hiểu rõ cảm nhận của Xavi tại Barca

“Chúng ta không thể so sánh áp lực ở Anh với Tây Ban Nha, theo kinh nghiệm của tôi. Áp lực ở đó cao gấp nghìn lần và khắc nghiệt hơn ở đây. Đương nhiên, với các HLV ở đây, công việc cũng rất nhiều, sáu buổi họp báo một tuần, ba ngày một trận đấu, rất áp lực. Nhưng thứ bạn cảm nhận ở Barcelona không thể so sánh với bất kỳ CLB nào khác. Tôi hoàn toàn hiểu cho quyết định của Xavi.” - Pep Guardiola chia sẻ.

Xavi chịu thua áp lực

Trong khi đó, Xavi cho rằng việc làm HLV trưởng Barcelona khiến ông cảm thấy vô giá trị hằng ngày. 

“Đó là một công việc tàn nhẫn và khó chịu. Nó khiến tôi cảm thấy mỗi ngày trôi qua thật vô nghĩa. Đúng như Pep đã từng nói và tôi cũng chứng kiến Luis Enrique đau khổ khi làm công việc này.” - Xavi nói trước trận đấu bù vòng 20 La Liga với Osasuna.

“Chúng ta có vấn đề về mức độ đòi hỏi. Bạn không hề tận hưởng nó mà đang chơi cho cuộc sống của mình mọi lúc. Sự thật tàn nhẫn là thế. Những công việc chúng tôi đã làm chưa được đánh giá một cách xứng đáng. Chúng tôi đến đây vào năm 2021, một trong những thời điểm khó khăn nhất trong lịch sử CLB.”

THE LOCKER ROOM | PEP GUARDIOLA CÓ PHẢI HLV XUẤT SẮC NHẤT THẾ GIỚI?

Xem thêm:

Barcelona

Pep Guardiola

Xavi Hernandez