Pep bất ngờ chấn thương, MC lâm cảnh ‘không thầy’ 2 vòng tới

- Thứ Tư, 23/08/2023, 05:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV trưởng của Man City vừa trải qua ca phẫu thuật lưng thành công và chỉ có thể trở lại sau đợt tập trung ĐTQG tháng 9.

Theo thông tin được đăng tải trên trang chủ của CLB Man City, Pep Guardiola vừa trải qua ca phẫu thuật lưng thành công. Chiến lược gia người Tây Ban Nha phải chịu đựng “những cơn đau lưng” trong khoảng thời gian dài. Ông trở về quê nhà và thực hiện ca phẫu thuật gấp tại bệnh viện Quiron ở Barcelona.

HLV trưởng của Man City sẽ ở lại Tây Ban Nha trong quãng thời gian hồi phục tới hết đợt tập trung ĐTQG tháng 9. Điều này đồng nghĩa với việc Pep Guardiola sẽ không chỉ đạo nửa xanh thành Manchester trong 2 trận đấu gặp Sheffield United và Fulham vào cuối tháng 8 và đầu tháng 9. Dẫn dắt Man City ở 2 vòng đấu tới sẽ là trợ lý Juanma Lillo, người mới trở lại Man City vào mùa hè năm nay.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ chỉ trở lại cho trận đấu gặp West Ham vào ngày 16/9
Chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ chỉ trở lại cho trận đấu gặp West Ham vào ngày 16/9

Juanma Lillo - từ người thầy tới ‘cánh tay phải’ của Pep

Từng là người thầy của Pep Guardiola tại CLB Dorados de Sinaloa ở Mexico, Juanma Lillo giờ đây đóng vai trò “người cận vệ” không thể thay thế của Pep tại Man City. HLV 57 tuổi nằm trong thành phần ban huấn luyện của Man City kể từ năm 2020-2022 trước khi thử sức tại Qatar với vai trò HLV tại CLB Al Sadd.

Mùa hè này, Man City đã làm mọi cách để đưa Lillo trở lại làm trợ lý HLV. Quyết định này được đưa ra sau khi trợ lý HLV cũ của Pep là Enzo Maresca nhận lời dẫn dắt Leicester City tại Championship.

Trợ lý Juanma Lillo sẽ là người nắm đội trong 2 trận đấu tiếp theo tại Premier League
Trợ lý Juanma Lillo sẽ là người nắm đội trong 2 trận đấu tiếp theo tại Premier League

Khi được hỏi về Juanma Lillo, HLV Pep Guardiola từng phát biểu: “Juanma thấy những điều khác biệt trong chiến thuật mà không phải ai cũng thấy. Ông ấy là một cá nhân hoàn hảo để làm việc cùng với tôi. Tôi được truyền cảm hứng bởi cách tư duy của Juanma và chúng tôi có cùng tư tưởng trong bóng đá”. 

Video Highlights Man City 1-0 Newcastle (Vòng 2 Ngoại hạng Anh 2023/24):

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Man City

Pep Guardiola