Ai đang dẫn đầu danh sách kiến tạo tại Ngoại hạng Anh 2023/24?

- Thứ Ba, 22/08/2023, 19:45
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hãy cùng điểm qua những cái tên đang sở hữu nhiều đường chuyền thành bàn nhất tại giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh.

Premier League mùa bóng mới đã đi qua được 2 vòng đấu. Ở thông số ghi bàn, có 2 cái tên đang cùng nhau dẫn đầu danh sách là Solly March (Brighton) và Bryan Mbeumo (Brentford). Bộ đôi này đã có cho mình 3 pha lập công mỗi người tính đến thời điểm hiện tại. Trong khi đó, ở chỉ số kiến tạo, thành tích cao nhất đang là 2 đường dọn cỗ. Và có tổng cộng 6 cái tên đang sở hữu con số đó.

Những nhân tố đó là Serge Aurier (Nottingham Forest), Julio Enciso, Kaoru Mitoma, Pervis Estupinan (Brighton), James Ward-Prowse (West Ham) và James Maddison (Tottenham). Trong đó, 2 đường chuyền thành bàn của Maddison đều đến trong trận đấu đầu tiên của Gà trống ở mùa bóng mới khi đội bóng của Ange Postecoglou hòa 2-2 trước Brentford.

Maddison kiến tạo 2 bàn trước Brentford
Maddison kiến tạo 2 bàn trước Brentford

Trong khi đó, ở vòng 2 vừa qua, West Ham đã gây bất ngờ khi đánh bại Chelsea 3-1 và tân binh Ward-Prowse đã có cho mình một cú đúp kiến tạo. Tương tự là trường hợp của Aurier. Cựu cầu thủ của Tottenham cũng cung cấp 2 đường chuyền thành bàn khi Nottingham Forest giành thắng lợi 2-1 trước Nottingham Forest.

Hành quân đến sân của Wolves trong khuôn khổ vòng 2, Brighton đã ra về với thắng lợi 4-1. Đây là trận đấu chứng kiến Enciso có cho mình 2 đường kiến tạo. Trong khi đó, Estupinan và Mitoma đã có cho mình 1 đường chuyền thành bàn. Bộ đôi này cũng làm điều tương tự khi The Seagulls đánh bại Luton Town với tỷ số như trên ở trận đấu đầu tiên của mình tại giải. 

Những cái tên khác

Theo sau 6 cái tên kể trên là 21 cầu thủ đã bỏ túi 1 đường kiến tạo tính đến thời điểm hiện tại của Ngoại hạng Anh 2023/24. Trong số này bao gồm Julian Alvarez, Phil Foden, Rodri, Gabriel Martinelli, William Saliba, Aaron Wan-Bissaka, Ben Chilwell và Mohamed Salah.

VIDEO WOLVES - BRIGHTON | SỨC MẠNH VƯỢT TRỘI, MOLINEUX ĐÓN MƯA BÀN THẮNG | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Serge Aurier

James Maddison

James Ward-Prowse

Kaoru Mitoma

Pervis Estupinan