Park Hang Seo làm HLV đội tuyển Thái Lan: Khả thi không?

- Thứ Bảy, 18/11/2023, 10:46
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dư luận Thái Lan cho biết ông Park Hang Seo sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển nước này thay Mano Polking sau thất bại của Voi chiến trước Trung Quốc.  

Theo kênh You Tube Think Curve (Thái Lan), ông Park Hang Seo không loại trừ khả năng nhận làm làm HLV trưởng Thái Lan nếu có đề nghị hợp lý được đưa ra. Điều này làm dấy lên những sự bàn tán trong dư luận khu vực, trong bối cảnh Voi chiến vừa thất bại ngược trước Trung Quốc trên sân nhà ở vòng loại World Cup. HLV Mano Polking cũng bị cho là hiện không nhận được sự ủng hộ tiền Liên đoàn bóng đá Thái Lan.

Thông tin này bắt nguồn sau khi Think Curve có một cuộc phỏng vấn với cựu HLV tuyển quốc gia Việt Nam. Nhưng chi tiết về ý định xem xét để nhận lời người Thái của ông Park lại chưa được công bố. Vậy, liệu thương vụ này có khả thi?

Xét về lối chơi, HLV Park Hang Seo chú trọng đặc biệt việc phòng ngự, không để thua trước khi nghĩ đến chiến thắng. Điều này là hoàn toàn đi ngược với truyền thống bóng đá của Thái Lan, vốn luôn muốn phát huy lối đá kỹ thuật, phối hợp nhỏ và tấn công. 

Không hợp lý nếu thầy Park thế chỗ HLV Polking (Ảnh: Zing)
Không hợp lý nếu thầy Park thế chỗ HLV Polking (Ảnh: Zing)

Những lý do HLV Park Hang Seo khó làm HLV Thái Lan

Sự khác biệt lớn đó rất dễ tạo ra xung đột khi họ làm việc cùng với nhau. Đặc biệt là phản ứng từ dư luận xứ chùa vàng khi đội tuyển của họ không còn chơi tấn công mãn nhãn nữa. Đây là một sự bất thường nếu Liên đoàn bóng đá Thái Lan có ý tưởng mời ông Park thật sự. Việc sa thải HLV Mano Polking sau thất bại ngay ở trận đầu tiên ở vòng loại thứ hai World Cup 2026, trước một đối thủ được đánh giá cao hơn cũng là không hợp lý.

Ngoài ra, ngày 2/2 năm nay, trong buổi chia sẻ với người hâm mộ Việt Nam sau khi kết thúc hợp đồng với VFF, HLV Park Hang Seo từng tuyên bố: “Tôi đã hết hợp đồng với VFF. Nếu như chỗ khác có lời mời, tôi sẽ cân nhắc. Tôi nghĩ xác suất để tôi ký kết với đội tuyển quốc gia khác ở Đông Nam Á ngoài Việt Nam là thấp. Thật sự thì trong tim tôi, Việt Nam là quê hương thứ hai. Tôi nghĩ cứ nói là xem xét vậy thôi chứ trong lòng tôi đã không đồng ý rồi.”

Nếu ai từng biết hay còn nhớ thông điệp công khai và rõ ràng như vậy từ thầy Park thì hẳn phần nào hiểu kết quả của lời đồn ông sẵn sàng dẫn dắt Thái Lan rồi sẽ đi về đâu. Từ ý chí rõ ràng của HLV Park Hang Seo, đến sự trái ngược trong triết lý bóng đá của ông với truyền thống của người Thái, rõ ràng thương vụ này có tính khả thi rất thấp!

Highlights Thái Lan vs Trung Quốc| Sao Thái vung chân ghi tuyệt phẩm, Chanathip chuyền bóng đẳng cấp

Xem thêm:

Park Hang seo

ĐT Thái Lan