Okazaki, cựu công thần Leicester giải nghệ

- Thứ Ba, 27/02/2024, 15:17
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mới đây, chân sút người Nhật Bản đã đưa ra thông báo sẽ chia tay sân cỏ vào cuối mùa giải này.

Cụ thể, Shinji Okazaki đã đăng trên trang Instagram như sau:

“Tôi đã dốc hết tâm huyết trong sự nghiệp cầu thủ, nhưng giờ cơ thể tôi đã mệt mỏi và đạt đến giới hạn về thể lực. Vì thế, tôi sẽ giải nghệ vào cuối mùa giải này.”

Dấu ấn ở Leicester

Tiền đạo này đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2015/16. Anh ra sân tổng cộng 36 trận, ghi 5 bàn thắng nhưng cả 5 bàn ấy đều trực tiếp đem về 3 điểm cho Bầy Cáo.

Okazaki được vinh danh là Cầu thủ quốc tế châu Á xuất sắc nhất năm nhờ màn trình diễn ấn tượng trong chiến dịch đó.

Okazaki và chức vô địch lịch sử
Okazaki và chức vô địch lịch sử

HLV Ranieri đã mô tả về Okazaki bằng ba cụm từ sau: Lối chơi lăn xả, nền tảng thể lực sung mãn và ham muốn hy sinh vì tập thể

Bàn thắng lịch sử của Okazaki vào lưới Newcastle

Sự nghiệp Okazaki

Okazaki bắt đầu sự nghiệp với câu lạc bộ J-League Shimizu S-Pulse, sau đó sang Đức lần lượt khoác áo Stuttgart và Mainz trước khi gia nhập Leicester vào năm 2015.

Tiền đạo này ra sân tổng cộng 137 lần cho Bầy Cáo ghi được 19 bàn thắng. Sau đó, anh chuyển đến Malaga vào năm 2019, rồi lần lượt khoác áo Huesca và Cartagena.

Okazaki đã chơi ở 3 kỳ World Cup và là thành viên của đội tuyển Nhật Bản vô địch Asian Cup năm 2011.

Anh hiện đang khoác áo đội bóng Sint-Truiden của Bỉ, nhưng luôn phải vật lộn với chấn thương trong mùa giải này và đã không thi đấu kể từ tháng 12.

Cầu thủ 37 tuổi này cũng là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 3 mọi thời đại của Nhật Bản với 50 pha lập công sau 119 lần ra sân.

Xem thêm:

Leicester City

ĐT Nhật Bản