NÓNG! Công thần Tottenham tái ngộ Harry Kane tại Bayern Munich

- Thứ Năm, 11/01/2024, 18:09
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ngay sau khi để mất Radu Dragusin vào tay Tottenham, Bayern Munich đã chiêu mộ thành công một trung vệ của chính Spurs là Eric Dier.

Việc Bayern Munich muốn chiêu mộ một trung vệ để gia cố hàng phòng ngự ở kỳ chuyển nhượng mùa đông không phải thông tin quá bất ngờ, nhất là khi Tarek Buchmann đang gặp chấn thương còn Kim Min Jae phải tham dự Asian Cup 2023 cùng ĐT Hàn Quốc.

Theo chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, Bayern Munich vừa có được chữ ký của Eric Dier, trung vệ tính đến nay đã gắn bó gần một thập kỷ với Tottenham. Thương vụ này dự kiến tiêu tốn của Hùm xám số tiền khoảng 4 triệu euro. Eric Dier hiện đã có mặt tại Munich để tiến hành kiểm tra y tế ngay hôm nay. Nếu không có bất ngờ nào xảy ra, thông báo chính thức sẽ sớm được các bên công bố.

Eric Dier sẽ gặp lại Harry Kane tại Bayern Munich.
Eric Dier sẽ gặp lại Harry Kane tại Bayern Munich.

Thomas Tuchel đánh giá cao Eric Dier

Dưới thời HLV Ange Postecoglou, Eric Dier không còn cạnh tranh được suất đá chính tại Tottenham và thường xuyên phải ngồi dự bị. Dù vậy trong cuộc phỏng vấn với ký giả Florian Plettenberg, HLV Thomas Tuchel vẫn đánh giá rất cao trung vệ người Anh. Cụ thể, chiến lược gia sinh năm 1973 cho biết:

“Eric Dier đã đến Munich và chúng tôi đang nỗ lực hoàn tất những công đoạn cuối cùng để chính thức có được sự phục vụ của cậu ấy. Eric Dier là một trung vệ rất đặc biệt. Cậu ấy có thể chơi tốt nhiều vị trí khác nhau, từ trung vệ lệch trái, lệch phải trong sơ đồ ba trung vệ cho đến cả vị trí số 6. Nhiều năm trước tại Ngoại hạng Anh, Eric Dier đã thể hiện tốt trong vai trò tiền vệ phòng ngự.”

Thomas Tuchel đánh giá cao sự đa năng của Eric Dier.
Thomas Tuchel đánh giá cao sự đa năng của Eric Dier.

Trên thực tế, cầu thủ người Anh không phải lựa chọn số một của Bayern Munich. Trước đó, Hùm xám đã nỗ lực chiêu mộ Radu Dragusin của Genoa nhưng trung vệ sinh năm năm 2002 lại lựa chọn Tottenham. Việc chiêu mộ thành công Radu Dragusin cũng chính là tiền đề để Spurs dễ dàng để Eric Dier ra đi.

Highlights Bayern Munich vs Stuttgart | Kane tỏa sáng ngay phút thứ 2 & ghi cú đúp thần sầu

Xem thêm:

Tottenham Hotspur

Bayern Munich

Eric Dier