NÓNG! Barca ‘giải cứu’ thành công Joao Felix khỏi Atletico Madrid

- Thứ Bảy, 02/09/2023, 02:08
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trong ngày cuối của kỳ chuyển nhượng, Barca đã chiêu mộ thành công Joao Felix từ Atletico Madrid theo dạng cho mượn.

Ngay từ đầu kỳ chuyển nhượng hè, Joao Felix dù vẫn còn hợp đồng với Atletico Madrid nhưng đã bày tỏ nguyện vọng được chuyển đến Barca. Cụ thể, cầu thủ người Bồ Đào Nha cho biết: “Tôi muốn gia nhập Barca. Đó là ước muốn của tôi từ khi còn là một cậu nhóc.”

Chính điều này đã khiến mối quan hệ giữa Joao Felix và Atletico Madrid vốn đã đổ vỡ lại càng khó hàn gắn hơn. Trước đó, cựu sao Benfica có mâu thuẫn với cá nhân HLV Diego Simeone và gần như không còn tương lai tại Los Rojiblancos. Dù vậy, giao kèo giữa Joao Felix với Atletico Madrid vẫn còn kéo dài bốn mùa giải nên đội chủ sân Metropolitano khó có thể bán đứt anh cho Barca. Theo chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt, ngôi sao sinh năm 1999 hiện được định giá khoảng 50 triệu euro.

Joao Felix không còn chỗ đứng tại Atletico Madrid.
Joao Felix không còn chỗ đứng tại Atletico Madrid.

Với tình hình tài chính khó khăn, Blaugrana không thể đáp ứng được mức giá trên. Do đó, Chủ tịch Joan Laporta đã nỗ lực đàm phán để chiêu mộ Joao Felix theo dạng cho mượn (không kèm điều khoản mua đứt). Mới đây theo chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, Barca đã thành công chiêu mộ được cầu thủ người Bồ Đào Nha. Như vậy, Joao Felix sẽ thi đấu cho đội chủ sân Camp Nou theo dạng cho mượn ở mùa giải này.

Joao Felix là 'bom xịt' của Atletico Madrid

Theo tờ AS, để có thể chiêu mộ cầu thủ người Bồ Đào Nha, Barca đã phải đẩy Ansu Fati đến Brighton theo dạng cho mượn. Dù vậy, mọi chuyện diễn ra khá đơn giản bởi cả hai cầu thủ này đều có chung người đại diện là siêu cò Jorge Mendes. Ngoài Joao Felix, Barca cũng đang nỗ lực hoàn tất các thủ tục để chiêu mộ Joao Cancelo từ Man City.

Joao Felix sẽ thi đấu cho Barca theo dạng cho mượn.
Joao Felix sẽ thi đấu cho Barca theo dạng cho mượn.

Joao Felix gia nhập Atletico Madrid ở kỳ chuyển nhượng hè 2019 với mức giá 126 triệu euro. Cầu thủ người Tây Ban Nha sau đó không có phong độ ổn định tại Los Rojiblancos. Ở mùa giải trước, Joao Felix thi đấu cho Chelsea theo dạng cho mượn nhưng không thuyết phục được The Blues mua đứt anh.

JOAO FELIX: TỪ BẢN HỢP ĐỒNG ĐẮT GIÁ NHẤT CỦA ATLETICO MADRID CHO ĐẾN MÂU THUẪN VỚI SIMEONE

Xem thêm:

Barcelona

Joao Felix

Atletico Madrid

chuyển nhượng