Nikola Jokic làm nên lịch sử tại NBA trong trận thua Pelicans

- Thứ Bảy, 18/11/2023, 16:15
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Siêu sao Nikola Jokic của Denver Nuggets đã làm nên lịch sử tại NBA, tuy nhiên như thế là không đủ để giúp đội bóng của anh thoát thua.

Nikola Jokic tiếp tục có một ngày rực cháy khi Denver Nuggets đụng độ New Orleans Pelicans ở In-season Tournament sáng nay. Siêu sao người Serbia tạo nên bộ chỉ số không tưởng với 26 điểm, 18 rebound và 16 kiến ​​​​tạo, giúp anh đi vào lịch sử NBA khi là cầu thủ đầu tiên đạt đến con số kể trên.

Cú triple-double lần thứ 110 trong sự nghiệp cũng giúp Jokic tạo thêm những cột mốc đáng nhớ khác. Anh trở thành cầu thủ có nhiều trận đạt ít nhất 25 điểm, 15 rebound và 15 kiến tạo nhất tại NBA kể từ năm 1990. Jokic cũng sánh ngang với huyền thoại Wilt Chamberlain với 4 trận có được thành tích trên trong sự nghiệp.

Thống kê giúp Jokic đi vào lịch sử.
Thống kê giúp Jokic đi vào lịch sử.

Qua 10 trận, Jokic đạt trung bình 29,8 điểm, 13,7 rebound và 8 kiến tạo mỗi trận. Nếu những mức trung bình này được giữ vững, Jokic sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử NBA đạt được nó và việc anh ẵm thêm danh hiệu MVP không phải điều bất ngờ.

Một mình Jokic là không đủ

Trở lại trận đấu sáng nay, bất chấp Jokic có một ngày thi đấu đi vào lịch sử, Denver Nuggets vẫn chịu thất bại trước một New Orleans Pelicans cũng đang có phong độ rất cao. Pelicans có 3 cầu thủ ghi trên 20 điểm ở trận này, bao gồm Brandon Ingram, Zion Williamson và Jonas Valančiūnas.

Trận thua trước New Orleans Pelicans khiến Denver Nuggets bị chính đối thủ vươn lên dẫn đầu bảng tại In-season Tournament. Tuy nhiên điều đó cũng không quá ảnh hưởng khi tại mùa giải thường, nhà đương kim vô địch vẫn đang dẫu đầu ở bờ Tây.

DENVER NUGGETS - NEW ORLEANS PELICANS: THỐNG KÊ LỊCH SỬ CỦA JOKIC NHƯNG VẪN THUA | NBA 23/24

Xem thêm:

NBA

Denver Nuggets

Nikola Jokic