Những thống kê đáng chú ý sau chiến thắng của Arsenal trước Luton Town

- Thứ Năm, 04/04/2024, 11:03
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chạm trán đối thủ đang nằm ở nhóm cuối của BXH, Pháo thủ đã có chiến thắng dễ dàng để tạm thời chiếm lấy ngôi đầu. 

Thắng lợi dễ dàng

Martin Odegaard giúp đội chủ sân Emirates mở tỷ số ở phút 24 với pha dứt điểm một chạm chuẩn xác vào góc gần sau đường chuyền từ Kai Havertz. Đến cuối hiệp 1, tình huống đưa bóng vào của Emile Smith-Rowe đã khiến Daiki Hashioka bên phía Luton đá phản lưới nhà, nhân đôi cách biệt cho Arsenal.

Odegaard và đồng đội ca khúc khải hoàn
Odegaard và đồng đội ca khúc khải hoàn

2-0 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu với Pháo thủ tìm lại niềm vui chiến thắng sau trận hòa trước Man City. 3 điểm có được giúp thầy trò Mikel Arteta tạm chiếm lấy ngôi đầu. Đội bóng thành London hiện có 68 điểm, hơn Liverpool và Man City 1 điểm. Rạng sáng mai, The Kop sẽ bước vào thi đấu ở vòng 31 gặp Sheffield United.

Thông tin Arsenal vs Luton Town

  • Arsenal đã bất bại trong 39 trận gần nhất ở Premier League dưới thời Mikel Arteta khi dẫn trước sau hiệp một (thắng 36, hòa 3). Trong khi đó, Pháo thủ hiện đã thắng 12/15 trận sân nhà tại Ngoại hạng Anh mùa này (hòa 2, thua 1).
  • Luton Town hiện đã không thắng trong 10 trận gần nhất tại Premier League. Đội bóng này thu về 7 thất bại và 3 kết quả hòa.
  • Kai Havertz hiện đã tham gia trực tiếp vào 12 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh mùa bóng năm nay cho Arsenal (8 bàn, 4 kiến tạo). Đây là thành tích tốt nhất của anh trong một chiến dịch ở giải đấu. 
  • Arsenal đã được hưởng lợi từ 4 bàn phản lưới nhà ở Premier League mùa này, nhiều nhất cùng với Liverpool, Brighton và Tottenham. Lần gần nhất Arsenal có nhiều bàn phản lưới nhà hơn trong một mùa giải ở Premier League là vào chiến dịch 2009/10 (6). 
  • Luton Town đã để thủng lưới 38 bàn trên sân khách tại Premier Legue mùa này. Tính trung bình, họ nhận 2.4 bàn thua mỗi trận trên sân khách (38 bàn trong 16 trận).
  • Arsenal đã thực hiện 5 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận gặp Man City - nhiều nhất của họ từ trận đấu này sang trận đấu khác ở Premier League kể từ tháng 09/2021 trước Norwich (7).

VIDEO ARSENAL - LUTON TOWN | ODEGAARD TỎA SÁNG, PHÁO THỦ TRỞ LẠI NGÔI ĐẦU BẢNG | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal

Luton Town