Những ngôi sao ‘lên voi, xuống chó’ ở Tottenham

- Thứ Tư, 13/09/2023, 15:16
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dưới sự dẫn dắt của HLV Ange Postecoglou, có những cầu thủ đã nắm bắt được thời cơ để bứt phá nhưng cũng có người bị bỏ lại phía sau.

Thăng hoa

Cristian Romero và bản hợp đồng mới Micky van de Ven đã phối hợp xuất sắc với nhau và tạo nền tảng vững chắc ở mặt trận phòng ngự. Với Romero, anh tiếp thu rất tốt những bài học từ HLV, không những làm tốt nhiệm vụ chính của mình còn còn đóng góp 2 bàn cho đội nhà. Trong khi đó, Van de Ven đã hòa nhập tốt và khả năng sẽ ngày càng tiến bộ hơn nữa.

Romero trở thành điểm tựa chắc chắn
Romero trở thành điểm tựa chắc chắn

Trở lại sau một mùa giải cho mượn đến Udinese, hậu vệ trái Destiny Udogie đã có phong độ ấn tượng kể từ khi ra mắt Premier League trước Brentford. Anh tỏ ra rất mạnh mẽ ở phòng ngự nhưng cũng cực kỳ ấn tượng trong tấn công.

Tưởng chừng là một thương vụ thất bại ở Tottenham, thế nhưng Yves Bissouma đã bất ngờ lấy lại phong độ như thời còn ở Brighton. Tuyển thủ người Mali cũng là người giật lấy danh hiệu Cầu thủ hay nhất trận 2 lần sau 4 vòng.

HLV Postecoglou đã có công ‘hồi sinh’ Bissouma
HLV Postecoglou đã có công ‘hồi sinh’ Bissouma

Xuống dốc

Eric Dier trước đây là luôn nhân tố không thể thiếu ở hàng thủ Spurs. Tuy nhiên, mùa này anh lại không được HLV Postecoglou để mắt tới. Thậm chí, trung vệ này còn xếp sau cầu thủ 18 tuổi Ashley Phillips về thứ tự ưu tiên.

Tưởng chừng sau khi Harry Kane rời đi, Richarlison sẽ đảm nhận vai trò đá cắm thế nhưng tiền đạo người Brazil lại không thể nắm bắt thời cơ của mình. Khả năng chọn vị trí và di chuyển của anh rất tệ nên giờ phải nhường vị trí cho Son Heung-min.

Richarlison đang được các CLB Ả Rập liên hệ
Richarlison đang được các CLB Ả Rập liên hệ

Emerson Royal làm khá tốt trong tấn công nhưng khả năng phòng ngự của anh lại thua xa Pedro Porro nên giờ phải quen với vai trò dự bị.

Và cuối cùng, Pierre-Emile Hojbjerg từng là mắt xích chủ chốt ở hàng tiền vệ Tottenham nhưng hiện Tottenham không thể cam kết về thời gian thi đấu và từng tạo điều kiện cho anh ra đi vào mùa hè. Tuy nhiên, cầu thủ này đã chọn ở lại để giành lấy vị trí.

Tottenham Hotspur - Trải qua một mớ hỗn độn và đáng tiếc

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Tottenham Hotspur