Nhìn lại Bundesliga 2023/24 sau 7 vòng đầu tiên

- Thứ Tư, 18/10/2023, 17:20
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hãy cùng nhìn lại những gì đã qua tại Bundesliga trước khi giải đấu số 1 nước Đức quay trở lại vào cuối tuần này.

Nhiều và ít điểm nhất

Bayer Leverkusen bước vào kỳ nghỉ tháng 10 với tư cách là đội dẫn đầu giải VĐQG Đức. Đội bóng của HLV Xabi Alonso có cho mình 19 điểm sau 7 trận đã đấu (6 thắng, 1 hòa). Leverkusen là 1 trong số 3 đội vẫn chưa thua tính đến hiện tại, bên cạnh Bayern Munich và Borussia Dortmund. 2 đội bóng này có cùng 17 điểm, lần lượt xếp thứ 3 và thứ 4 trên BXH. 

Alonso và các học trò đang dẫn đầu Bundesliga
Alonso và các học trò đang dẫn đầu Bundesliga

Trong khi đó, cái tên đang đứng thứ 2 là Stuttgart. Đội bóng này thu về 18 điểm với 6 chiến thắng và 1 thất bại. Ở chiều ngược lại, với chỉ vỏn vẹn 1 điểm sau 7 trận, Koln đang đội sổ. Họ là 1 trong số 3 đội vẫn chưa biết đến mùi chiến thắng. 2 cái tên còn lại là Mainz 05 (2 điểm) và Bochum (4 điểm). Điểm số duy nhất của Koln đến trong trận hòa 1-1 với Eintracht Frankfurt ở vòng đấu thứ 2.

Nhiều và ít bàn thắng nhất

Trong khi dẫn đầu giải đấu, Leverkusen cũng là 1 trong 2 đội sở hữu nhiều bàn thắng nhất. Họ có cùng thành tích 23 bàn với Bayern. 2 đội đều đã ghi bàn ở cả 7 trận đấu của mình. Chia trung bình, Bayern và Leverkusen có 3,3 bàn mỗi trận. Trong khi đó, với 4 bàn , Koln thấy mình là đội sở hữu số bàn thắng ít nhất. Họ không ghi bàn ở 3/7 trận đấu của mình.

Về mặt cá nhân, dẫn đầu danh sách ghi bàn đang là Serhou Guirassy. Ra sân 7 trận, anh đã ghi bàn ở 6 trong số đó với tổng cộng 13 pha lập công. Mới nhất, Guirassy đã lập hat-trick khi Stuttgart đánh bại Wolfsburg với tỷ số 3-1 ở vòng 7. Xếp thứ 2 là bom tấn Harry Kane của Bayern Munich. Cựu tiền đạo Tottenham bỏ túi 8 pha lập công tính đến hiện tại.

Guirassy sở hữu phong độ ghi bàn ấn tượng
Guirassy sở hữu phong độ ghi bàn ấn tượng

Thủng lưới nhiều nhất - Kiến tạo nhiều nhất

Sau 7 vòng, có 3 đội đang có cùng số lần để thủng lưới là 19, nhiều nhất giải. Đó là Mainz 05, Bochum và Darmstadt. Nếu chia ra, 3 đội bóng trên để thủng lưới trung bình 2,7 bàn mỗi trận. Ở chiều ngược lại, Frankfurt mới chỉ để lọt lưới 5 bàn, thành tích tốt nhất giải VĐQG Đức tính đến hiện tại. 

Trong khi đó, với 5 kiến tạo, Chris Fuhrich của Stuttgart đang dẫn đầu ở thông số này (thống kê từ trang chủ Bundesliga). Theo sau cầu thủ sinh năm 1998 là Kane, Julian Brandt (Dortmund) và Xavi Simons (RB Leipzig) với mỗi người có cho mình 4 kiến tạo.

Video Serhou Guirassy - 13 Goals In Just 7 Games

Xem thêm:

Bayern Munich

Bundesliga

Bayer Leverkusen