Nhìn lại 5 trận đấu muộn nhất vòng 21 Ngoại hạng Anh

- Thứ Tư, 24/01/2024, 19:20
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

5 trận đấu còn lại của vòng 21 Premier League đã diễn ra ít ngày vừa qua và hãy cùng nhau nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý nhất.

Arsenal có thể không cần một tiền đạo mới

Sau khi chỉ ghi được 5 bàn trong 7 trận trước đó trên mọi đấu trường, Pháo thủ đã đánh bại Crystal Palace 5-0 để đưa cuộc đua danh hiệu của họ trở lại đúng hướng. Các chuyên gia, cựu cầu thủ và người hâm mộ đã lập luận rằng việc ký hợp đồng với một tiền đạo vào tháng 1 là điều cần thiết cho Arsenal. Tuy nhiên, sau màn trình diễn tại Emirates, niềm tin của Mikel Arteta vào đội hình hiện có của mình giờ có vẻ hợp lý.

Arsenal trở lại ấn tượng
Arsenal trở lại ấn tượng

Đội bóng của nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã giành chiến thắng sau cú đánh đầu của Gabriel Magalhaes, bàn phản lưới nhà của Dean Henderson, pha dứt điểm của Leandro Trossard và cú đúp từ Gabriel Martinelli. Arsenal có 88 bàn mùa trước với 16 cầu thủ ghi bàn khác nhau và không cá nhân nào ghi được hơn 15 bàn. Mùa này, họ đã có 14 cầu thủ ghi bàn.

Tái xuất như mơ

Sau khi thụ án cấm thi đấu 8 tháng, Ivan Toney đã đánh đấu sự trở lại của mình bằng tình huống đá phạt thông minh, góp công giúp Brentford giành chiến thắng 3-2 trước Nottingham Forest. Tiền đạo sinh năm 1996 đã được HLV Thomas Frank bổ nhiệm làm đội trưởng và anh đã đáp lại niềm tin bằng pha lập công đầu tiên ở Premier League sau 266 ngày. Chiến thắng này đã chấm dứt chuỗi 5 trận thua của Bầy ong và sự trở lại của Toney mang đến một viễn cảnh tích cực cho đội chủ sân Gtech Community, những người đã gặp khó khăn cho đến nay.

Không Salah? Không vấn đề 

Khả năng đối phó với khó khăn của Liverpool - do sự thiếu vắng những cầu thủ chủ chốt, bao gồm Mohamed Salah, Trent Alexander-Arnold và Andy Robertson - đã được thể hiện rõ khi họ đánh bại Bournemouth đang có phong độ tốt 4-0 tại Vitality. Chiến thắng ấn tượng đã cho thấy chiều sâu của đội một The Kop, với Darwin Nunez và Diogo Jota mỗi người bỏ túi một cú đúp.

Liverpool toàn thắng 3 trận gần nhất khi Salah vắng mặt
Liverpool toàn thắng 3 trận gần nhất khi Salah vắng mặt

Đã có những dấu hỏi về việc Lữ đoàn đỏ sẽ thi đấu ra sao khi không có Salah. Tuy nhiên, những chiến thắng trước Arsenal, Fulham và Bournemouth đã trả lời một cách dứt khoát cho câu hỏi đó.

Milner vượt qua huyền thoại

Với việc ra sân ở trận hòa 0-0 vừa qua của Brighton với Wolves, James Milner đã có trận đấu thứ 633 tại Ngoại hạng Anh. Cựu tiền vệ Liverpool hiện đã vượt qua Ryan Giggs để độc chiếm vị trí thứ 2 trong danh sách mọi thời đại. Giờ đây, nhà vô địch Premier League 3 lần sẽ hướng đến việc vượt qua kỷ lục 653 trận của Gareth Barry.

Lễ hội bàn thắng tiếp tục

Đã có 18 bàn thắng được ghi chỉ trong 5 trận đấu vừa qua, nâng tổng số bàn thắng ở Premier League mùa này lên 646 với mức trung bình đáng chú ý là 3.11 bàn mỗi trận. Mùa giải trước là chiến dịch chứng kiến số bàn thắng nhiều nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh với 1.084 bàn, trung bình 2.85 bàn mỗi trận và mùa bóng năm nay đang trên đà phá vỡ kỷ lục đó.

VIDEO TỔNG HỢP BÀN THẮNG VÒNG 21 NGOẠI HẠNG ANH | ARSENAL, MAN CITY, LIVERPOOL NƯỚC RÚT | EPL 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Arsenal

Ivan Toney

James Milner