Nhiều trụ cột của ĐT Việt Nam để ngỏ khả năng đối đầu Indonesia

- Chủ Nhật, 10/03/2024, 22:46
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chỉ còn 2 hơn tuần nữa, ĐT Việt Nam sẽ có 2 trận đấu rất quan trọng gặp Indonesia. Đáng lo thay khi nhiều trụ cột của chúng ta lại để ngỏ khả năng ra sân. 

HLV Troussier lâm vào thế khó 

Cuối tháng 3 này, ĐT Việt Nam sẽ có 2 trận đấu tại vòng loại World Cup 2026 và đối thủ của chúng ta sẽ là Indonesia. Đây là 2 trận đấu có tính quyết định đối với khả năng đi tiếp của binh đoàn Sao Vàng và HLV Troussier lẫn người hâm mộ nước nhà đều biết rõ điều đó. 

Nhưng đáng lo lắng thay, khi hiện tại có nhiều cầu thủ trụ cột phải ngồi ngoài vì chấn thương. Cái tên mới gia nhập danh sách bệnh binh của ĐT Việt Nam là Phạm Tuấn Hải. Ngôi sao của Hà Nội bị Tăng Tiến triệt hạ nhưng may mắn là phần xương không bị ảnh hưởng. Dù vậy, với việc cổ chân có vấn đề, thì Hải vẫn phải ngồi ngoài ít nhất 1 tháng để hồi phục. 

Phạm Tuấn Hải, Hà Nội FC
Việc Tuấn Hải chấn thương sẽ khiến HLV Troussier không khỏi lo lắng. (Ảnh báo Thanh Niên)

Trước Tuấn Hải, những cầu thủ thường được gọi lên tuyển như Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Tuấn Anh hay Hùng Dũng cũng đã báo tin không vui cho HLV Troussier. Hùng Dũng dính chấn thương từ vòng 9 V-League và đến nay thì vẫn chưa thể đá chính trở lại. 

Tiền vệ người Hà Nội được cho đã có thể ra sân tập luyện cùng các đồng đội, nhưng thể lực thì vẫn chưa được bảo đảm. Trong khi đó, Đặng Văn Lâm và Quế Ngọc Hải thì vẫn chưa hồi phục hoàn toàn. Kể từ sau Asian Cup 2023, cả hai cầu thủ này gần như biến mất khỏi V-League. Còn Tuấn Anh thì thể trạng lại không tốt.

Indonesia không còn dễ 'xơi'

Việc vắng mặt hàng loạt những cầu thủ kể trên sẽ khiến cho hệ thống chiến thuật của HLV Troussier gặp nhiều bất trắc. Hiện tại, trong tay ông chủ yếu là các cầu thủ trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm ở những đấu trường căng thẳng như vòng loại World Cup.

Trong khi đó, Indonesia lại nhập tịch một cách ồ ạt và đội bóng xứ Vạn Đảo đã không còn dễ bắt nạt như trước. Cũng tại Asian Cup mới đây, đội bạn đã đánh bại chúng ta để giành vé vào vòng 1/8.

ĐT VIỆT NAM VÀ ÁP LỰC “KHỦNG KHIẾP” TẠI BUNG KARNO

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier

ĐT Indonesia

Phạm Tuấn Hải