Nhận định bóng đá Arsenal vs Porto, 03h00 ngày 13/03: Lên đạn khẩu thần công

- Thứ Hai, 11/03/2024, 09:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

SABAVN cung cấp thông tin, nhận định Arsenal vs Porto, 03h00 ngày 13/03, thuộc lượt về vòng 1/8 Champions League 2023/24.

Nhận định chung Arsenal vs Porto:

Tập thể non trẻ và còn ngây thơ ở đấu trường châu Âu của Mikel Arteta đã biết mùi già dặn nơi Porto sau trận lượt đi vòng 1/8 tại Bồ Đào Nha. Suốt cả trận, Arsenal không tung ra bất cứ pha dứt điểm trúng đích nào. Porto phòng ngự chặt chẽ và thể hiện sự lọc lõi bằng cách kìm hãm sự hưng phấn trong cách chơi bóng của Arsenal.

Pepe và các đồng đội rất chủ động ngã để khiến trận đấu bị đứt quãng. Có một thống kê xác nhận thời gian bóng lăn thực tế trên sân Dragon chỉ là 50 phút. Ngoài ra, theo số liệu từ Opta, 51,7% là tỷ lệ thời gian bóng lăn trên sân thấp nhất trong các trận đấu thuộc vòng 1/8 Champions League mùa này.

Chính cách chơi khôn ngoan, ngăn chặn nhịp thi đấu của Arsenal, cùng một chút may mắn đã giúp thầy trò HLV Sergio Conceicao giành chiến thắng tối thiểu. Do đó, đại diện đến từ bán đảo Iberia giữ lợi thế trước thềm làm khách trên đất Anh. Tuy nhiên, không nhiều người đánh giá cao khả năng đi tiếp của Porto bởi Arteta và học trò chắc chắn biết cách rút kinh nghiệm trước lối đá khó chịu từ đối thủ. Ngoài ra, điểm tựa Emirates hứa hẹn giúp Pháo thủ lội ngược dòng.

Phong độ của Arsenal.
Phong độ của Arsenal.

Với lợi thế sân nhà, thật khó nghĩ đến viễn cảnh Arsenal trải qua trận thứ 2 liên tiếp không có pha dứt điểm trúng đích nào tại Champions League. Ở đấu trường này, sau 3 trận ra sân tại Emirates thuộc vòng bảng, thầy trò Arteta toàn thắng, nổ súng tận 12 lần và không bị thủng lưới.

Đó chỉ mới là phong độ của Arsenal tại Champions League. Bước về đấu trường Premier League, CLB London sở hữu 14 pha lập công, nhận 3 bàn thua sau 4 trận toàn thắng trên sân nhà trong năm 2024. Xét ở chuỗi trận rộng hơn, thầy trò Arteta toàn thắng 8 trận Premier League kể từ khi bước sang năm mới. Họ sút tung lưới các đối thủ 33 lần và chỉ nhận 4 bàn thua.

Trong chuỗi thăng hoa đó, chiến thắng nhọc nhằn nhưng quan trọng trước Brentford là đáng nói nhất. Vì nhờ 3 điểm đó, cùng trận đại chiến bất phân thắng bại giữa Liverpool và Manchester City, nên Pháo thủ đã đánh chiếm ngôi đầu sau vòng 28. Nói ra để thấy tinh thần của Bukayo Saka và các đồng đội đang dâng lên rất cao.

Nếu chỉ ra điều cần lo ngại, thì vấn đề nằm ở thành tích đá Champions League của Arsenal. Lịch sử cho thấy sau 10 trận để thua ở lượt đi, đại diện thủ đô nước Anh chỉ có 1 lần đi tiếp. Thú vị thay, lần đi tiếp đó đến từ việc đội chủ sân Emirates vượt qua Porto vào mùa giải 2009/10. Đó cũng là lần gần nhất Arsenal lọt vào vòng tứ kết Champions League.

Phong độ của Porto.
Phong độ của Porto.

Về phía đội khách, để tránh vết xe đổ lịch sử, Porto phải biết cách không thua. Sau trận thắng Arsenal, đại diện Bồ Đào Nha duy trì sự hưng phấn bằng 3 lần ca khúc khải hoàn và có 1 trận hòa sau 4 trận mới nhất ở giải quốc nội. Khủng khiếp nhất là màn hủy diệt đại kình địch Benfica 5-0 ở Dragao thuộc khuôn khổ giải VĐQG Bồ Đào Nha. Những thành tích tốt gần đây là hành trang để thầy trò HLV Conceicao đặt chân đến nước Anh, quốc gia thường mang lại cho họ nhiều cơn ác mộng.

Porto không thể thắng tất cả 22 trận đấu trước đó ở Anh. Thành công duy nhất của họ trước một đội bóng ở Premier League là đánh bại Chelsea. Tuy nhiên, màn chạm trán ấy không diễn ra ở xứ sương mù mà nó khởi tranh tại Sevilla thuộc Tây Ban Nha vào năm 2021. Hơn nữa, cả ba lần đến sân Emirates trước đây, Porto đều nhận thất bại mà không ghi được bàn thắng nào.

Sẽ không ngạc nhiên nếu CLB Bồ Đào Nha hứng chịu thất bại khác tại thủ đô nước Anh. Arsenal đang bay cao và họ thậm chí được kỳ vọng nã mưa bàn thắng vào lưới đội khách.

Thông tin lực lượng Arsenal vs Porto:

  • Arsenal: chưa rõ khả năng ra sân của Gabriel Martinelli sau khi bị một vết cắt ở chân trước Sheffield United. Takehiro Tomiyasu (choáng) và Jurrien Timber (dây chằng) tiếp tục ngồi ngoài. David Raya trở lại khung gỗ sau khi nhường suất bắt chính vào cuối tuần rồi cho Aaron Ramsdale.
  • Porto: Wendell đã bình phục chấn thương. Zaidu Sanusi và Ivan Marcano nghỉ thi đầu vì vấn đề dây chằng.

Đội hình ra sân dự kiến Arsenal vs Porto:

  • Arsenal: Raya; White, Saliba, Gabriel, Zinchenko; Odegaard, Jorginho, Rice; Saka, Havertz, Jesus.
  • Porto: Costa; Mario, Pepe, Otavio, Wendell; Varela, Gonzalez; Conceicao, Pepe, Galeno; Evanilson.

Thành tích đối đầu Arsenal vs Porto:

Tỷ lệ trận đấu Arsenal vs Porto:

  • Arsenal chấp 1,75 trái.
  • Tài xỉu 3 trái.

Dự đoán tỷ số:

  • Arsenal 3-0 Porto.

ARSENAL - BRENTFORD | HAVERTZ TẠO VỤ NỔ LỚN, DECLAN RICE ĐẮT XẮT RA MIẾNG

Xem thêm:

Champions League

Arsenal

Porto

Dự đoán tỷ số bóng đá

Nhận định bóng đá