Người thay thế Huỳnh Như đặt mục tiêu ghi bàn vào lưới Nhật Bản

- Thứ Tư, 27/09/2023, 23:08
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Khoác chiếc áo số 9 ở đội tuyển nữ Việt Nam, tiền đạo Thúy Hằng tin rằng nhiệm vụ của mình là ghi bàn để đưa toàn đội vào tứ kết ASIAD 19.

Sau 2 chiến thắng ấn tượng ở vòng bảng ASIAD 19, ĐT nữ Việt Nam chuẩn bị bước vào trận đấu quan trọng nhất gặp Nhật Bản ở lượt trận cuối. Mục tiêu của thầy trò Mai Đức Chung là một trận hòa để chắc chắn vào vòng loại trực tiếp, dù đây là nhiệm vụ rất khó bởi đội bóng xứ hoa anh đào chính là đội mạnh nhất châu Á.
Ở giải lần này, ĐT nữ Việt Nam không có ngôi sao sáng giá nhất là Huỳnh Như. Thay vào đó, Thúy Hằng là tiền đạo chính của đội. Cô cũng được trao chiếc áo số 9 của đàn chị và được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở giải lần này. Trong buổi tập chiều 27/9, Thúy Hằng chia sẻ về mục tiêu của mình và toàn đội trước trận đấu khó khăn tới:

"Mục tiêu cá nhân của tôi là cố gắng hoàn thiện bản thân và thể hiện hết khả năng khi được ban huấn luyện tin tưởng, trao cơ hội. Để chuẩn bị cho giải đấu, tôi cũng đã tập trung, cố gắng tập luyện để có thể thực hiện các yêu cầu của ban huấn luyện. Là một tiền đạo, tôi mong muốn mình có thể ghi được bàn thắng để giúp đội tuyển Việt Nam tiến vào vòng đấu tiếp theo.”

Thúy Hằng là niềm hy vọng trên hàng công của ĐT Việt Nam tại ASIAD 19 (Ảnh: Thanh Niên)
Thúy Hằng là niềm hy vọng trên hàng công của ĐT Việt Nam tại ASIAD 19 (Ảnh: Thanh Niên)

Nói thêm về chiếc áo số 9 và trách nhiệm thay thế Huỳnh Như, Thúy Hằng cho hay: "Tôi cảm thấy rất may mắn khi lần thứ 2 được tham dự ASIAD, sau lần đầu tiên vào năm 2018 tại Indonesia. Tôi cũng gặp áp lực khi được ban huấn luyện trao cho số áo 9 của chị Huỳnh Như và thi đấu tại cùng vị trí đó. Tuy nhiên, đây cũng là động lực để tôi có thể noi gương, học tập theo chị để tiến bộ hơn".

Môn bóng đá nữ ASIAD 19 có 5 bảng đấu. Theo điều lệ giải, 5 đội đứng nhất mỗi bảng cùng 3 đội nhì có thành tích tốt nhất sẽ giành vé vào tứ kết. Một trận hòa với đội tuyển Nhật Bản sẽ là kết quả đủ để thầy trò Mai Đức Chung chắc chắn tiến vào tứ kết.

VIDEO: ĐT nữ Việt Nam thể hiện sức mạnh của đội dự World Cup trước Nepal tại ASIAD 19

Xem thêm:

ĐT nữ Việt Nam

ASIAD