Dương Thúy Vi hạnh phúc với tấm huy chương đồng ASIAD

- Thứ Tư, 27/09/2023, 22:24
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dù không thể có được vàng hay bạc, nhưng tấm huy chương đồng ASIAD 19 đã là thành tích khiến Thúy Vi hài lòng.

Chỉ đứng thứ 6 ở nội dung kiếm thuật, nhưng Dương Thuý Vi đã có cú ngược dòng ngoạn mục để vươn lên thứ nhì nội dung thương thuật, qua đó giành chiếc HCĐ đầy quý giá. Là vận động viên kỳ cựu của thể thao Việt Nam, thậm chí đã từng chinh phục thành công tấm huy chương vàng Asian Games, vì thế việc Thúy Vi tranh tài ở Á vận hội lần này đứng trước nhiều nghi ngờ về cơ hội giành huy chương khi cô không còn trẻ. Dù vậy, nữ vận động viên 30 tuổi vẫn có những màn thể hiện ngoạn mục và theo cô, tấm huy chương đồng là một thành tích đủ làm Thúy Vi mãn nguyện:

"Sau ASIAD 17, tôi từng được khuyên nghỉ ngơi trên đỉnh cao vì đã có mọi thứ. Mọi người hay nói về áp lực tái lập thành tích, nhưng nếu sợ mất mặt, tôi đã không ở đây dự ASIAD 19.

Thúy Vi giành huy chương đồng cho thể thao Việt Nam tại ASIAD 19 (Ảnh:  VNExpress)
Thúy Vi giành huy chương đồng cho thể thao Việt Nam tại ASIAD 19 (Ảnh: VNExpress)

Mục đích tôi đến đây để biểu diễn hết mình. Tôi tâm niệm khi bước lên thảm là một hành trình mới, bước xuống thảm thì làm lại từ đầu, không tính toán nữa. Nhiều người có thành tích thì sợ mất. Tôi ngược lại, vì đã giành được rồi thì không lo lắng nữa. Tôi cũng động viên các VĐV trẻ rằng chưa được thành tích gì thì càng không áp lực, vì khi ấy chẳng có gì để mất".

Đúng như những phát biểu của mình, Thúy Vi thực hiện những bài thi của mình trong ngày hôm nay một cách cực kỳ thoải mái. Ở phần kiếm thuật buổi sáng, vận động viên kỳ cựu của Việt Nam thi đầu tiên rồi về phòng nghỉ ngơi. Cô cho mọi thứ ra khỏi đầu và chỉ biết kết quả khi bạn bè, người thân nhắn tin. Dù chỉ đứng thứ 6 trong phần thi buổi sáng và khiến người hâm mộ lo lắng, Thúy Vi cho biết cô vẫn đi uống cà phê, ăn bánh mà không quan tâm đến kết quả. Đến buổi chiều, cô phát huy thế mạnh thương thuật để ngược dòng và giành được tấm huy chương đồng quý giá.

Sau ASIAD 19, Thúy Vi sẽ về nước chuẩn bị cho giải toàn quốc. Đến cuối tháng 10, vận động viên 30 tuổi sẽ sang Ả Rập Xê Út dự World Combat Games, sau đó là giải vô địch thế giới tại Mỹ vào cuối tháng 11.

VIDEO: Dương Thúy Vi chia sẻ về tương lai sau tấm HCĐ ASIAD

Xem thêm:

ASIAD

Dương Thúy Vi