Người hùng của Arsenal thừa nhận Chelsea xứng đáng có nhiều điểm hơn

- Chủ Nhật, 22/10/2023, 14:39
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Là nhân tố thi đấu xuất sắc nhất bên phía Arsenal ở trận derby London, Declan Rice không quên dành những lời khen ngợi cho đối thủ Chelsea.

Arsenal đã trải qua một trận đấu vô cùng khó khăn khi phải đến làm khách trên sân của Chelsea. Pháo thủ bị đối thủ dẫn trước 2 bàn sau 76 phút thi đấu cùng một thế trận hoàn toàn bế tắc. Mãi đến khi thủ thành Robert Sanchez phạm sai lầm và Declan Rice trừng phạt để có bàn rút ngắn cách biệt, Arsenal mới lấy lại được tinh thần và sau đó giành lại 1 điểm.

Là người hùng của Arsenal ở trận đấu này, Declan Rice không quên dành những lời tán dương cho Chelsea, cũng là đội bóng mà cầu thủ này từng gắn bó trong những năm tháng ở học viện:

“Chelsea cho thấy họ xứng đáng có được sự tôn trọng to lớn. Họ có một huấn luyện viên giỏi và rất nhiều cầu thủ tài năng. Nhưng số điểm cùng vị trí hiện tại của Chelsea chưa phản ánh đúng sức mạnh của đội bóng này.”

Declan Rice tin rằng Chelsea xứng đáng có vị trí cao hơn trên BXH
Declan Rice tin rằng Chelsea xứng đáng có vị trí cao hơn trên BXH

Rice tự so sánh với siêu phẩm của Beckham

Sau trận derby trên sân Stamford Bridge, Declan Rice thừa nhận bàn thắng của anh lấy cảm hứng từ siêu phẩm để đời của huyền thoại David Beckham:

"Mọi người bàn tán sôi nổi về David Beckham, về bộ phim tài liệu của ông ấy. Phải tới tối qua tôi mới xem bộ phim này. Những khung hình đầu tiên trong bộ phim ấy là siêu phẩm của Beckham vào lưới Wimbledon và tôi như được tiếp thêm niềm tin vào bản thân.

Giờ nghĩ lại, tôi thấy khá thú vị khi vừa tối qua ngồi xem bàn thắng của Beckham, xong hôm nay vào sân và tái hiện siêu phẩm tương tự. Đó là một cách không thể đặc biệt hơn để mở đầu màn ngược dòng của đội bóng. 

Đã là cầu thủ thì phải sút, cố gắng dứt điểm sẽ mang về bàn thắng. Khi thi đấu, mọi cầu thủ chỉ có một tích tắc để ra quyết định thôi. Cú ra chân đó có lẽ quyết định chóng vánh nhất tôi từng đưa ra. Trước khi đón bóng, tôi phải biết rằng mình sẽ chuyền hay tự mình dứt điểm. Hết trận, tôi mới có thể xem lại siêu phẩm của mình, tôi rất vui với bàn thắng này."

VIDEO: CHELSEA - ARSENAL: BÁO THỦ GÁC ĐỀN, THẾ TRẬN NÀY LẠ LẮM | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Chelsea

Arsenal

Declan Rice