Người hâm mộ lo lắng trước chỉ số sa sút của James Harden

- Thứ Ba, 14/11/2023, 14:27
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Los Angeles Clippers đang gặp khó khăn kể từ thương vụ James Harden và các chỉ số đã chứng tỏ mức độ của nó là không hề thấp. 

Sau khi trao đổi với Philadelphia 76ers để lấy James Harden, hậu vệ ngôi sao này đã phải vật lộn để thi đấu với đội bóng mới của mình. Nhìn trong 5 trận thua liên tiếp vừa qua của Clippers, có tới 4 trận trong đó có sự góp mặt của James Harden.

Vậy cầu thủ 24 tuổi có phải là vấn đề không, hay anh chỉ vô tình đến khi Clippers đang trượt dốc? Không thể khẳng định nhưng đội bóng miền Tây đã bị lọt rổ 67 điểm chỉ sau 125 phút với James Harden trên sân.

James Harden đang gặp khó khăn cùng Los Angeles Clippers
James Harden đang gặp khó khăn cùng Los Angeles Clippers

Harden hay Clippers là người tệ?

Đáng nói là Harden không quá sa sút như người ta nghĩ. Nhưng anh vẫn chưa thể tìm thấy nhịp điệu với tập thể mới. Anh trông thụ động và không đồng bộ với những người như Paul George và Kawhi Leonard. Trong 4 trận đấu gần nhất, Harden ghi trung bình 13,5 điểm cùng với 4,3 pha kiến ​​tạo mỗi trận. Rõ ràng so với 21 điểm và 10 kiến tạo mùa trước, những con số đó đã giảm đi đáng kể.

Trước tình hình này, cựu cầu thủ NBA Brian Scalabrine đã có một số lời khuyên dành cho Harden và Clippers trên Sirius XM NBA Radio:

“Harden vẫn có thể ném qua những hậu vệ cao to và khả năng bức tốc nhanh. Anh ấy thích có bóng trong tay để làm tất cả những điều đó. Nếu đúng như vậy, sao có thể để anh ấy dự bị được? Hoặc, bạn biết đấy, hãy tìm một đội ngũ mà anh ấy có thể giúp mọi người xung quanh tốt hơn. Tôi có cảm giác như đối với đội này, Harden cần phải suy nghĩ về những pha kiến tạo hơn là về việc ghi điểm. Anh ấy là một cầu thủ dẫn dắt lối chơi tuyệt vời, một trong những cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.”

10 Minutes Of PRIME JAMES HARDEN Highlights 🥵

Xem thêm:

NBA

James Harden

Los Angeles Clippers