Chủ tịch NBA muốn mở rộng số đội quốc tế? Đâu là thị trường tiềm năng

- Thứ Ba, 14/11/2023, 13:50
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Với việc Toronto Raptors là đội duy nhất bên ngoài Hoa Kỳ, Chủ tịch  NBA Adam Silver không loại trừ khả năng sẽ mở rộng giải đấu trên phương diện quốc tế.

Adam Silver đã tham gia cùng Mike Gorman và Brian Scalabrine trên chương trình phát sóng của NBC Sports Boston ở trận đấu giữa Boston Celtics và New York Knicks hồi đầu tuần. Tại đây, Gorman đã hỏi chủ tịch Silver liệu người hâm mộ có thể mong đợi nhiều cuộc so tài hơn bên ngoài Hoa Kỳ hay không. 

“Có thể”, Silver trả lời. “Thật thú vị. Vấn đề ở đây là một sự cân bằng, bởi vì chúng tôi cũng biết việc di chuyển có tác động đến các cầu thủ. Tổ chức ở Mexico City sẽ rất dễ dàng, ý tôi là nó có độ cao lớn, cao hơn Denver 2.000 feet, vì vậy điều đó ảnh hưởng đến người chơi một chút, nhưng chuyến bay đến Mexico City từ New York còn ngắn hơn so với tới LA. Vì vậy… một ngày nào đó, tôi nghĩ sẽ thật tuyệt vời khi thực sự mở rộng sang một thị trường như Mexico City.”

Sức hút của NBA ở Mexico City

Trận Atlanta Hawks và Orlando Magic tổ chức ở Mexico City sớm bán sạch vé
Trận Atlanta Hawks và Orlando Magic tổ chức ở Mexico City sớm bán sạch vé

Tuần trước, Atlanta Hawks đã đánh bại Orlando Magic sau trận đấu gay cấn với tỷ số 120-119 được tổ chức tại Mexico City trước đám đông 22.300 người hâm mộ. Ở trận thư hùng thứ 32 của giải đấu được tổ chức tại Mexico, lượng người xem NBA của ESPN tại quốc gia này đã tăng 25% so với cùng kỳ năm trước, xếp hạng trong top 10 về số lượng đăng ký League Pass trên thị trường quốc tế.

Silver nói: “Trong khi chờ đợi, NBA sẽ lại thi đấu ở Paris vào tháng Giêng. Đây thực sự là một giải đấu toàn cầu, chúng tôi có các cầu thủ đến từ khoảng 40 quốc gia, hơn một phần tư số cầu thủ sinh ra bên ngoài Hoa Kỳ. Đặc biệt là hiện nay với phương tiện truyền thông kỹ thuật số, phương tiện truyền thông trực tuyến, các bạn biết đấy, tôi chắc chắn rằng sẽ nhận được thư của người hâm mộ từ hơn 200 quốc gia, đó là nơi mà các trận đấu của chúng tôi có thể được thực hiện.”

Trong quá khứ, NBA đã tổ chức cả các trận đấu tiền mùa giải và các trận đấu ở mùa giải chính tại hơn 17 quốc gia khác nhau. Các cuộc so tài đó phần lớn đều thu hút rất đông đảo người xem.

Atlanta Hawks vs Orlando Magic Full Game Highlights | Nov 9, 2023 | FreeDawkins

Xem thêm:

NBA