Ngoại hạng Anh nên xếp lại lịch thi đấu

- Thứ Năm, 04/01/2024, 15:20
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Sean Dyche của Everton cho rằng ban tổ chức nên điều chỉnh lại lịch khi mà tháng 12 thi đấu quá nhiều còn tháng 1 lại quá ít.

Tháng 12, Everton thi đấu với mật độ 8 trận trong 29 ngày, tuy nhiên khi bước vào tháng 1, The Toffees chỉ chơi có 3 trận trong vòng 27 ngày, bắt đầu với trận đấu gặp Crystal Palace ở vòng 3 FA Cup trong tuần này. Sau đó, phải đến ngày 14, họ mới đấu trận thứ 2 và đến ngày 31 thì chơi trận cuối cùng.

Everton dù bị trừ 10 điểm nhưng hiện vẫn nằm trên nhóm xuống hạng
Everton dù bị trừ 10 điểm nhưng hiện vẫn nằm trên nhóm xuống hạng

Theo HLV Sean Dyche, lịch thi đấu này là không hợp lý khi tháng 12 phải thi đấu quá nhiều, điều này có lợi cho những đội có lực lượng dày. Ông cho rằng ban tổ chức nên phân bổ mật độ đều lại để các cầu thủ có quãng nghỉ hợp lý hơn:

“Chúng tôi đáng ra đã được nghỉ ngơi cuối tuần này nếu không phải thi đấu trận gặp Palace. Tôi không hiểu vì sao các đội phải thi đấu rất nhiều vào tháng 12, không có lợi ích gì cả. Sẽ tốt hơn nên dời 1-2 trận vào tháng 1 để phân bổ lịch nghỉ hợp lý hơn.

Với mật độ dày, các đội bóng lớn chắc chắn sẽ có lợi do sở hữu đội hình dày. Nhưng với những đội không có được điều đó như Everton thì sẽ gặp khó nếu có nhiều ca chấn thương. Vì vậy, nếu dời các trận tháng 12 vào tháng 1 thì sẽ công bằng hơn.”

Ở kỳ chuyển nhượng tháng 1, Everton sẽ khó có thể mua thêm cầu thủ do gặp vấn đề tài chính. Thậm chí, đội bóng khả năng cao có thể mất người khi những Jarrad Branthwaite, Amadou Onana nhận được sự chú ý của các ông lớn.

TỔNG HỢP THỊ TRƯỜNG CHUYỂN NHƯỢNG NGOẠI HẠNG ANH

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh