Ngoại hạng Anh 2023/24 và cuộc đua cá nhân sau 6 vòng đầu tiên

- Thứ Ba, 26/09/2023, 20:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hãy cùng điểm mặt những cái tên đang dẫn đầu danh sách ghi bàn, kiến tạo cũng như giữ sạch lưới tính đến hiện tại của Premier League 2023/24.

Ghi bàn

Ở vòng đấu thứ 6 vừa qua, Man City đã giành chiến thắng 2-0 trước Nottingham Forest với Erling Haaland là người ghi bàn thắng thứ 2. Đây là pha lập công thứ 8 của chân sút người Na Uy tại Ngoại hạng Anh mùa này và anh hiện đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của giải. Cựu sao Borussia Dortmund đã ghi bàn ở 5/6 trận đấu. 

Haaland sở hữu cú đúp trước Burnley, hat-trick trước Fulham và 1 bàn trước Sheffield United cùng West Ham. Trận đấu duy nhất mà chân sút sinh năm 2000 không ghi bàn là chiến thắng 1-0 trước Newcastle ở vòng 2. 

Theo sau tiền đạo của Man City là Son Heung-min với 5 tình huống lập công. Cuối tuần qua, ngôi sao người Hàn Quốc đã tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp vào lưới Arsenal. Trước đó, anh đã lập hat-trick trong chiến thắng 5-2 của Gà trống trước Burnley.

Haaland đang dẫn đầu danh sách ghi bàn
Haaland đang dẫn đầu danh sách ghi bàn

Kiến tạo

Theo thống kê từ trang chủ Ngoại hạng Anh, có 3 cái tên đang cùng dẫn đầu danh sách kiến tạo của giải đấu. Đó là Pedro Neto (Wolves), James Maddison (Tottenham) và Mohamed Salah (Liverpool). Thành tích của cả 3 hiện là 4. Trong đó, Maddison đã bỏ túi 2 kiến tạo ở trận derby Bắc London cuối tuần qua. Trước đó, anh cũng làm điều tương tự ở trận hòa 2-2 với Brentford.

Về phía Salah, 4 kiến tạo của anh đến trước Chelsea (1), Newcastle (1) và Wolves (2). Giống với Salah, 4 kiến tạo của Neto đến trong 3 trận, trước Everton (1), Crystal Palace (2) và Liverpool (1).

Trong khi đó, có 7 cái tên hiện sở hữu 3 kiến tạo. Đó là bộ đôi Julian Alvarez và Phil Foden của Man City, Pervis Estupinan, Kaoru Mitoma của Brighton, Jean-Philippe Mateta của Crystal Palace, Kieran Trippier của Newcastle và James Ward-Prowse của West Ham.

Giữ sạch lưới 

Bernd Leno bắt chính cả 6 trận của Fulham mùa này và anh có cho mình 3 trận giữ sạch lưới. Cựu thủ môn Arsenal có cùng thành tích với Ederson của Man City và cả 2 đang dẫn đầu ở phương diện này. Trong khi đó, có 6 thủ môn giữ sạch lưới 2 trận là Sam Johnstone (Crystal Palace), Emiliano Martinez (Aston Villa), Andre Onana (Man United), Nick Pope (Newcastle), Robert Sanchez (Chelsea) và Guglielmo Vicario (Tottenham).

VIDEO MAN CITY - NOTT'M FOREST | RODRI NHẬN THẺ ĐỎ, HAALAND VÀ FODEN TỎA SÁNG | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Bernd Leno

Erling Haaland

James Maddison

Mohamed Salah

Ederson

Pedro Neto