Điểm nhấn vòng 6 Ngoại hạng Anh 2023/24: Derby rực lửa, thắng lợi cần thiết

- Thứ Hai, 25/09/2023, 19:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Vòng đấu thứ 6 của Premier League mùa này đã khép lại với không ít những điểm nhấn đáng chú ý.

'Báo thủ' derby

Màn so tài giữa Arsenal và Tottenham vừa qua đã khép lại với tỷ số hòa 2-2. Ở cả 2 bàn thắng của Pháo thủ, Cristian Romero đều được nhắc tên. Đầu tiên, anh đã đốt lưới nhà sau tình huống dứt điểm của Bukayo Saka. Sang đầu hiệp hai, bóng chạm tay nhà vô địch World Cup 2022 sau tình huống lộn xộn trong vòng cấm Tottenham và đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt 11 mét.

Bên kia chiến tuyến, Jorginho vào sân thay cho Declan Rice và đã để lại dấu ấn, nhưng là theo chiều hướng tiêu cực. Ngay sau khi đội nhà nâng tỷ số lên thành 2-1, tiền vệ sinh năm 1991 đã để mất bóng, tạo điều kiện để James Maddison kiến tạo cho Son Heung-min quân bình tỷ số một lần nữa.

Chia nửa buồn vui

Man United bước vào vòng đấu này với việc vừa trải qua 3 trận thua liên tiếp trên mọi đấu trường. Trong khi đó, Chelsea chỉ có được 1 chiến thắng sau 5 trận tại Ngoại hạng Anh. Cả 2 đội rất cần chiến thắng. Tuy nhiên, chỉ 1 đội làm được điều này ở vòng đấu vừa qua và cái tên đó là Man United.

Chelsea tiếp tục có một kết quả thất vọng
Chelsea tiếp tục có một kết quả thất vọng

Làm khách của Burnley, Quỷ đỏ đã có thắng lợi tối thiểu với tình huống tỏa sáng của Bruno Fernandes. Cũng là 1-0, nhưng Chelsea đã thất thủ trước Aston Villa trên sân nhà Stamford Bridge.

Thắng lợi đậm đà

Trở về từ trận hòa 0-0 có phần may mắn trước AC Milan tại Champions League, Newcastle đã có một trận đấu tưng bừng khi đánh bại tân binh Sheffield United với tỷ số 8-0. Chích chòe có 8 cầu thủ ghi bàn khác nhau, là đội đầu tiên làm được điều này trong một trận đấu ở Premier League và đây cũng là chiến thắng sân khách đậm nhất của họ từ trước đến nay tại giải. Trong khi đó, đây là chiến thắng đậm thứ 2 của một đội khách trong lịch sử Premier League, chỉ sau thắng lợi 9-0 của Leicester City trước Southampton 4 năm trước.

Chiến thắng đầu tiên

Vòng 6 chứng kiến Everton đến làm khách của Brentford và đội bóng của HLV Sean Dyche đã ra về với thắng lợi 3-1. Những người đã lập công cho The Toffees là Abdoulaye Doucoure, James Tarkowski và Dominic Calvert-Lewin. 

Đây là thắng lợi đầu tiên của Everton tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2023/24. Sau 6 trận, The Toffees có 4 điểm và hiện đang xếp thứ 15 trên BXH. Tính đến thời điểm hiện tại của Premier League, có 4 đội bóng vẫn chưa biết đến mùi chiến thắng. Đó là 3 tân binh Luton Town, Burnley, Sheffield United và Bournemouth. 

VIDEO CHELSEA - ASTON VILLA: BƯỚC NGOẶT THẺ ĐỎ, NGÀY BUỒN TẠI STAMFORD BRIDGE | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Tottenham Hotspur

Chelsea

Newcastle United

Arsenal

Everton