Nghi vấn LĐBĐ Hàn Quốc lèo lái dư luận vụ Lee Kang-in ‘tẩn’ Son Heung-min

- Thứ Tư, 14/02/2024, 18:45
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

ĐT Hàn Quốc đang dậy sóng khi các cầu thủ bị đưa ra làm vật thế mạng cho HLV trưởng Jurgen Klinsmann và Liên đoàn.

Tờ The Sun vừa mới phanh phui vụ ẩu đả trong phòng thay đồ ĐT Hàn Quốc tại Asian Cup 2023. Cụ thể, trước ngày diễn ra trận bán kết gặp Jordan, Lee Kang-in và một số cầu thủ trẻ kết thúc bữa tối rất nhanh để đi chơi bóng bàn.

Đội trưởng Son Heung-min không hài lòng với điều này. Anh cho rằng đây là lúc toàn đội cần dành thời gian chung với nhau và thể hiện sự đoàn kết. Son đã yêu cầu nhóm Lee quay trở lại bàn ăn.

Tuy nhiên, chân sút sinh năm 1992 chỉ nhận về những lời lẽ thiếu tôn trọng từ đàn em. Màn xô xát giữa các cầu thủ lớn tuổi và trẻ tuổi nổ ra, khiến Son bị thương ở ngón tay. Khán giả theo dõi trận Hàn Quốc – Jordan có thể nhận ra ngón tay của số 7 được băng bó.

Son nói nhưng đàn em không nghe
Son nói nhưng đàn em không nghe

Lee Kang-in xin lỗi

Sau khi scandal được giới truyền thông đưa tin rộng rãi, Lee viết trên Instagram:

“Chúng tôi đã mang đến nỗi thất vọng lớn cho các cổ động viên – những người luôn ủng hộ ĐT Hàn Quốc. Tôi thực sự xin lỗi. Đáng lẽ tôi nên làm gương và nghe lời các đàn anh. Tôi xin lỗi vì đã thể hiện hình ảnh xấu xí.

Tôi nhận thức được sự quan tâm và kỳ vọng mà người hâm mộ dành cho tôi. Từ nay trở đi, tôi sẽ giúp đỡ các đồng đội.”

Chiêu đánh lạc hướng từ LĐBĐ Hàn Quốc (KFA)?

Dù không có phóng viên Anh nào đồng hành trực tiếp cùng ĐT Hàn Quốc tại Asian Cup, The Sun (một trang báo của Anh) lại đăng những dòng tin đầu tiên về cuộc ẩu đả kể trên. Bởi vậy, có nghi vấn cho rằng chính KFA đã “tuồn” câu chuyện này ra bên ngoài. Sau đó, KFA cũng xác nhận Son Heung-min và Lee Kang-in thực sự đã cãi vã với nhau.

Đây hoàn toàn có thể là hành động đánh lạc hướng từ KFA, trong bối cảnh khán giả xứ sở kim chi gây áp lực lên HLV Jurgen Klinsmann. Họ yêu cầu Liên đoàn sa thải ông Klinsmann ngay lập tức, đặc biệt là khi nhà cầm quân người Đức không có mặt trong buổi họp đánh giá chiến dịch Asian Cup vừa qua. Ở giải đấu trên đất Qatar, HLV Klinsmann cũng thể hiện nhiều hành vi thiếu nghiêm túc.

CỰC NÓNG: SON HEUNG MIN Đ.Á.N.H NHAU VỚI LEE KANG IN Ở ASIAN CUP KHIẾN ĐT HQ BỊ LOẠI

Xem thêm:

Son Heung-min

ĐT Hàn Quốc

Lee Kang-in

Asian Cup