Pep Guardiola toát mồ hôi vì Grealish và Silva

- Thứ Tư, 14/02/2024, 17:04
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trận thắng Copenhagen 3-1 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League khiến Manchester City phải trả cái giá rất đắt.

Trên đất Đan Mạch, Manchester City áp đảo Copenhagen và dễ dàng giành chiến thắng 3-1. Kevin de Bruyne, Bernardo Silva và Phil Foden là 3 cầu thủ lập công cho nhà ĐKVĐ. Cách biệt 2 bàn giúp đội chủ sân Etihad đặt 1 chân vào vòng tứ kết Champions League. Tuy nhiên, màn thị uy đẳng cấp trước Copenhagen khiến Man City trả giá rất đắt.

Jack Grealish, ngôi sao được xếp đá chính, dính chấn thương háng và phải rời sân chỉ sau 21 phút bóng lăn. Ngoài ra, Man City còn trải qua cảm giác hú vía khi chứng kiến Bernardo Silva đón nhận cú tắc bóng nguy hiểm đến từ Kevin Diks. Khoảnh khắc va chạm khiến tất của Silva bị rách và Pep Guardiola phải rút cầu thủ người Bồ Đào Nha ra ngoài để phòng hờ rủi ro. Trong lúc bước ra ngoài đường biên, Silva phản ứng kịch liệt trước trọng tài thứ 4.

Grealish gặp chấn thương.
Grealish gặp chấn thương.

Tuy nhiên, vấn đề của Grealish dường như nghiêm trọng hơn. Sau trận đấu, Pep Guardiola chia sẻ:

"Thật đáng tiếc khi Grealish bị đau. Tôi chưa nói chuyện với bác sỹ nhưng đó có vẻ là chấn thương cơ. Vài ngày qua, trạng thái của Grealish trên sân tập là tích cực. Cậu ấy thi đấu xuất sắc, giúp đội bóng giữ nhịp độ chơi bóng. Grealish muốn tiếp tục thi đấu nhưng chúng tôi không muốn vấn đề trở nên nghiêm trọng hơn".

Ngoài ra, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đề cập đến trường hợp của Silva:

"Chúng tôi đã biết và nói về cách thi đấu của họ từ trước. Đội chủ nhà rất hung hăng. Trọng tài đã làm việc tốt. Họ đưa ra những quyết định điều khiển trận đấu hợp lý. Hy vọng Silva không gặp vấn đề nặng".

Trong trường hợp Grealish và Silva nghỉ thi đấu, Man City còn một Kevin de Bruyne phi thường. De Bruyne kết thúc trận đấu với một bàn thắng và hai đường kiến ​​tạo khi phong độ của anh sau ca phẫu thuật gân kheo tiếp tục đạt đỉnh. Ngoài ra, Foden đang ở giai đoạn đỉnh cao nhất sự nghiệp. Anh liên tục ghi bàn và kiến tạo ở Man City.

Highlights: Copenhagen - Man City | Đẳng cấp nhà vua, De Bruyne lấy lại danh dự cho thành Manchester

Xem thêm:

Pep Guardiola

Jack Grealish

Bernardo Silva